Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM đưa SN vào đối đầu nhà cựu vô địch Trung Quốc

Lê "SofM" Quang Duy tiếp tục ghi dấu ấn ở khu vực rừng trong chiến thắng 3-0 của Suning Gaming trước Lining Gaming ở vòng play-off LPL (giải LMHT Trung Quốc) Mùa Xuân 2021.

Chiều 2/4, Suning và SofM có trận đấu đầu tiên ở vòng play-off. SofM có cuộc đối đầu đội tuyển mà anh từng khoác áo Lining Gaming.

Ở ván 1, SN sử dụng các vị tướng nhiều yêu cầu nhiều kỹ năng như Irelia, Sylas, Thresh. Trong khi đó, LNG chọn đội hình bảo kê xạ thủ với Karma đường giữa và Nautilus hỗ trợ cho Jinx ở đường dưới.

Trận đấu diễn ra kịch tính ngay từ giai đoạn đầu. Phút thứ 4, LNG tổ chức pha băng trụ, tạo thế 4 đánh 3 ở đường dưới. Mỗi đội giành được 3 điểm hạ gục. Tuy nhiên, lợi thế nghiêng về LNG khi Jinx trong tay Light giành cả 3 điểm hạ gục, tạo ra lợi thế về cấp độ, chỉ số lính so với Huanfeng.

than rung sofm anh 1

SofM thi đấu ấn tượng ở ván 2 và ván 3. Ảnh: SofM.

SofM hiểu rõ Huanfeng sẽ là người "gánh đội". Anh liên tục tấn công đường dưới để lấy lại lợi thế cho xạ thủ của SN. Điều đó mang lại hiệu quả. Huanfeng có thêm 2 điểm hạ gục, sở hữu trụ đầu tiên của ván đấu và trở thành người giàu nhất bản đồ.

Trận đấu được định đoạt ngay ở phút 20, thời điểm 2 đội giao tranh tại hang rồng. Sylas trong tay Angel cướp chiêu cuối của Nautilus, hất tung đến 4 thành viên bên phía LNG. Sau đó, SN quét sạch đội hình đối phương mà chỉ để lại 1 mạng của Bin. Lúc này, chênh lệch đã là 6.000 vàng cho SofM và đồng đội.

Trong vòng 6 phút sau, SN bóp nghẹt đối thủ. Họ giành thắng lợi trong tất cả giao tranh tổng, sở hữu bùa lợi Baron. SofM và đồng đội kết thúc ván 1 với tỷ số về mạng hạ gục là 28-8 cùng chênh lệch về vàng là 16.000.

Ở ván 2, cả 2 đội đều sử dụng chiến thuật bảo kê xạ thủ. Angel và Icon lần lượt chọn Zilean và Lulu ở đường giữa. Thậm chí, LNG còn dùng Karma ở đường trên.

Do sử dụng chiến thuật bảo kê xạ thủ, 2 đội chủ động đánh chậm. Mãi đến phút 11, chiến công đầu mới xuất hiện. SofM và đồng đội có pha xâm lăng rừng của LNG và hạ gục Tarzan. SN cũng có một chút lợi thế nhờ khả năng đi đường tốt của Huanfeng.

Lợi thế được gia tăng cho SN ở phút 17. ON sử dụng chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực để mang theo SofM xuống đường dưới. Đồng thời, Bin có pha dịch chuyển ra sau lưng Light và Iwandy của LNG, tạo thành thế gọng kìm. SofM giành được doublekill ở tình huống này.

Đây là tiền đề để SofM tạo ra khoảng cách về cấp độ với Tarzan, giành được bùa lợi Sứ giả khe nứt. Anh cũng giúp SN giao tranh tổng thắng lợi. Lúc này, KDA (tỷ lệ hạ gục/chết/hỗ trợ) của SofM là 4/0/1. Ngay thời điểm đó, bình luận viên nhận định SofM sẽ là MVP (tuyển thủ hay nhất) của ván đấu.

than rung sofm anh 2

SN phá hủy nhà chính đối phương ở ván 3 chỉ sau 18 phút.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 29. LNG chủ động mở giao tranh khi tự tin vào khả năng buff máu, giáp từ Karma và Lulu. Tuy nhiên, Xinzhao của SofM và Gnar trong tay Bin đã càn lướt quá mạnh mẽ, tạo khoảng trống cho Huanfeng bắn thoải mái. Jinx trong tay xạ thủ SN gây đến gần 6.000 sát thương khiến LNG bị quét sạch. SN vươn lên dẫn trước 2-0.

Với đà tâm lý thuận lợi, SN tiếp tục tạo ra sự áp đảo ở ván 3. Sau 15 phút, khoảng cách SofM và đồng đội tạo ra đã là hơn 10.000 vàng. Những mục tiêu lớn như Rồng, Sứ giả khe nứt đều thuộc quyền kiểm soát của SN.

Phút thứ 18, SN lao vào nhà chính đối phương, ấn định chiến thắng 3-0. Với kết quả này, SN sẽ vào vòng trong để đối đầu World Elite, nhà cựu vô địch Trung Quốc.

Minh Nghi thần tượng SofM, thích Messi Nữ MC xinh đẹp của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Minh Nghi đã có những chia sẻ thú vị về bản thân thông qua buổi trò chuyện ngắn cùng Zing.

SofM và Suning dễ thở ở play-off LPL mùa xuân 2021

Vòng play-off LPL mùa xuân 2021 sẽ diễn ra từ ngày 1/4 với sự tham gia của 10 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Trung Quốc.

SofM sáng tạo lối chơi mới ở vị trí đi rừng

Chiến thuật sử dụng Kayn mang phép bổ trợ "Dịch Chuyển" của SofM đã mở ra chiến thắng 2-0 cho Suning trước eStar.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm