Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM sáng tạo lối chơi mới ở vị trí đi rừng

Chiến thuật sử dụng Kayn mang phép bổ trợ "Dịch Chuyển" của SofM đã mở ra chiến thắng 2-0 cho Suning trước eStar.

Đội hình á quân thế giới Suning (SN) trong trận cuối cùng tại vòng bảng LPL mùa xuân 2021 vẫn là những cái tên Chen "Bin" Ze-Bin (đường trên), Lê "SofM" Quang Duy (đi rừng), Xiang "Angel" Tao (đường giữa), Tang "Huanfeng" Huan-Feng (xạ thủ) và Luo "ON" Wen-Jun (hỗ trợ).

Ở chiều ngược lại, đội hình eStar gồm Zhang "ZS" Shuai, Yang "H4cker" Zhi-Hao, Yang "Irma" Zi-Ang, Peng "Rat" Qiao-Yu và Liu "ShiauC" Chia-Hao.

SofM,  Suning,  LPL mua xuan 2021 anh 1

Suning của SofM (giữa) kết thúc vòng bảng LPL mùa xuân 2021 với thành tích 10-6 cùng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trong ván 1, SofM gây bất ngờ với lựa chọn Kayn mang phép bổ trợ "Dịch Chuyển" để đối đầu Lillia của H4cker ở vị trí đi rừng. Tuyển thủ người Việt Nam khởi động vòng rừng từ bùa đỏ, đánh xuống cánh dưới cho bộ đôi Kai'sa - Alistar khi SN ở phía bên phải bản đồ. Mục đích mang "Dịch Chuyển" của SofM là để tập trung dọn quái rừng và gây áp lực lên các khu vực đường của eStar.

Sau khi hoàn tất vòng rừng đầu, SofM tiến xuống đường dưới và hạ gục Rell của ShiauC. Tuy nhiên, eStar đã cân bằng lợi thế với những điểm hạ gục ở cánh trên và lấy trụ đầu nhờ Sứ giả khe nứt của H4cker.

SN dẫn tiền trước eStar từ phút 15 để qua đó nắm quyền kiểm soát thế trận. Việc hai vị trí chủ lực Zoe (Angel) và Kai'sa (Huanfeng) được tăng tiến sức mạnh với lượng trang bị cần thiết đã tạo tiền đề cho SN có lợi thế ở các pha giao tranh với eStar.

Dù Kayn theo thiên hướng sát thủ chỉ tạo ra 9.300 sát thương, SofM vẫn làm tốt nhiệm vụ kiểm soát mục tiêu lớn trên bản đồ với linh hồn rồng nước sau 26 phút. Sau đó 2 phút, SofM cùng đồng đội tạo ra cú quét sạch đội hình eStar và mang về bùa lợi Baron.

SN còn có thêm pha quét sạch ở phút 30 khi phá hủy nhà chính của eStar để ấn định tỷ số hạ gục 25-11 và khoảng cách 10.000 tiền.

SofM,  Suning,  LPL mua xuan 2021 anh 2

Kayn đi rừng mang "Dịch Chuyển" là phát minh mới của SofM. Ảnh: LPL.

Sang ván 2, SofM chuyển sang sử dụng Udyr và đổi lại phép bổ trợ "Tốc Biến" trong khi H4cker lựa chọn Hecarim. "Thần rừng Việt Nam" tiếp tục khởi động vòng rừng từ bùa đỏ, đánh xuống cánh dưới cho cặp Kai'sa - Galio (điều kiện thắng của SN). Thậm chí, sau khi hoàn tất vòng rừng đầu, SofM còn kiểm soát cả 2 mục tiêu Cua Kì Cục.

Phút thứ 10, SofM tiến xuống đường dưới và lấy được 2 điểm hạ gục sau khi SN để mất Chiến công đầu cho eStar. Đến giai đoạn tiếp theo, eStar giành lại quyền kiểm soát thế trận với tình huống đẩy tới nhà lính siêu cấp đường giữa nhờ Sứ giả khe nứt ở phút 20.

Tuy nhiên, SN đã phản công mạnh mẽ, lấy được 4 điểm hạ gục của eStar cùng bùa lợi Baron. Trước đó, SofM đã mang về 2 rồng nguyên tố cho SN.

Trong khi gây áp lực về linh hồn rồng nước, SofM mang về Baron thứ 2 cho SN để tạo ra thế đẩy lính ở cả 3 đường. Phút 32, SN lấy thêm nhà lính siêu cấp đường giữa, ấn định tỷ số hạ gục 21-5 để qua đó giành chiến thắng 2-0 trước eStar.

Kết quả này giúp SN của SofM kết thúc vòng bảng LPL mùa xuân 2021 với thành tích 10-6 cùng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Việc phân loại hạt giống của SN ở vòng play-off sẽ được xác định sau ngày 28/3.

Team Secret ngược dòng hạ SBTC Esports Dù không có sự phục vụ của xạ thủ Slayder, Team Secret vẫn lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1 trước SBTC ở tuần 7 VCS mùa xuân 2021.

Việt Nam chốt 8 môn Esports tại SEA Games 31

Thể thao điện tử (Esports) tiếp tục được tính huy chương giống như các môn thể thao truyền thống tại SEA Games 2021 diễn ra ở Việt Nam.

SofM cùng Suning đánh bại đội tuyển của cựu HLV T1

Trong trận ra quân tại tuần 10 LPL mùa xuân 2021, á quân thế giới Suning đã giành chiến thắng 2-0 trước BLG của HLV Kim Jeong-soo.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm