Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì động đất tại Trung Đông tăng lên hơn 2.300

Số người được xác nhận thiệt mạng trong vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 2.300, theo số liệu mới nhất được các bên liên quan công bố.

Một căn nhà tại Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập sau vụ động đất ngày 6/2. Ảnh: Reuters.

Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan ứng phó khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số nạn nhân tử vong mà nước này ghi nhận đã tăng lên 1.541 người. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo con số này sẽ còn tăng thêm.

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria cho biết nước này đã ghi nhận 430 người chết ở các vùng do lực lượng chính phủ kiểm soát. Tại khu vực do phe đối lập kiểm soát tại Tây Bắc Syria, số người thiệt mạng là 390, theo nhóm hỗ trợ nhân đạo White Helmets.

Phóng viên Reuters tại tỉnh Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ mô tả những “đống đổ nát” là tất cả những gì còn lại của các tòa nhà lớn. Lực lượng cứu nạn đang phải tìm kiếm người sống sót giữa những đống đổ nát này. Mỗi khi nghe thấy dấu hiệu của sự sống, họ giơ tay lên để đề nghị những người xung quanh giữ yên lặng.

Trong khi đó, một đoạn video tại thành phố Izmir ghi lại cảnh nhân viên cứu hộ đứng trên đống đổ nát lớn - tàn tích của một tòa nhà. Họ phải nâng từng mảnh tường đổ lên để tiếp cận các nạn nhân.

Tại Aleppo, Syria, các đoạn video được chia sẻ trên Twitter cho thấy hai tòa nhà lớn lần lượt đổ sập, gây ra khói bụi mù mịt cho cả khu vực xung quanh. Người dân thành phố cho biết các tòa nhà này chỉ đổ sập vài giờ sau vụ động đất.

“Chúng tôi từng phải đối phó với các thảm họa thời tiết hay bão tuyết, nhưng chưa từng gặp trận động đất lớn như vậy”, bà Madevi Sun-Suon, người phát ngôn của văn phòng điều phối nhân đạo Liên Hợp Quốc tại Tây Bắc Syria, nói.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.
Khoảnh khắc bé gái được giải cứu từ đống đổ nát ở Syria Nhân viên cứu hộ đã giải cứu một đứa trẻ từ tòa nhà bị sập ở thành phố Azaz, Syria, sau trận đất 7,8 độ ở biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Chưa ghi nhận người Việt bị ảnh hưởng trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam chưa ghi nhận người Việt bị ảnh hưởng trong trận động đất 7,8 độ xảy ra ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ giáp Syria ngày 6/2.

Những dòng thông tin ám ảnh giữa tâm chấn động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tin tức về sự tàn phá của trận động đất 7,8 độ liên tục đổ về điện thoại di động của người dân tại thành phố Gaziantep, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm