Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì động đất hủy diệt ở Syria tăng lên 470

Tổ chức White Helmets ngày 6/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp, gọi phía tây bắc Syria là “khu vực thảm họa” sau trận động đất 7,8 độ ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ.

Người dân tìm kiếm trong một tòa nhà bị sập ở Azmarin, tây bắc Syria, ngày 6/2. Ảnh: AP.

Tổ chức này cho biết hàng trăm người đã bị thương và mắc kẹt dưới đống đổ nát, trong khi đó có hàng chục người khác đã thiệt mạng, nhưng không đưa ra con số chính xác, CNN đưa tin.

Hiện số người thiệt mạng vì động đất ở Syria đã tăng lên 470, và hàng nghìn người người bị thương, một quan chức y tế cấp cao Syria nói với truyền thông nhà nước, theo Guardian. Số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỹ hiện lên tới 912.

Phần lớn phía tây bắc Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ được kiểm soát bởi các lực lượng chống chính phủ trong cuộc nội chiến bắt đầu vào năm 2011, theo CNN.

Theo bài đăng trên mạng xã hội của Bộ Y tế Syria, Tổng thống Bashar Al-Assad đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp cùng hội đồng bộ trưởng quốc gia nhằm đánh giá thiệt hại trận động đất.

Trong một bài đăng khác, cơ quan này cho biết các chuyên gia y tế đang được điều động đến những khu vực bị ảnh hưởng.

Động đất mạnh 7,8 độ tấn công miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria ngày 6/2 gây thiệt hại lớn. Dư chấn của trận động đất ảnh hưởng tới toàn khu vực, khi người dân tại Lebanon, Cyprus, Hy Lạp hay Israel cũng có thể cảm nhận được.

Theo CNN, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ước tính trận động đất ngày 6/2 - một trong những trận mạnh nhất tấn công khu vực này trong hơn 100 năm - có độ sâu 24,1 km.

Cơ quan ứng phó thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế giữa lúc tập trung tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Động đất hủy diệt tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng trăm người thiệt mạng Trận động đất mạnh 7,8 độ tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2 đã khiến hơn 500 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thiệt mạng. Nhiều quốc gia lân cận cũng cảm nhận được rung lắc do trận động đất.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm