Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết trong vụ cháy ở London đã tăng lên 17

Số nạn nhân thiệt mạng được cho là còn tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ vẫn chưa hoàn tất quá trình tìm kiếm ở các tầng trên cùng của tòa nhà 24 tầng.

Reuters cho hay, tính đến trưa 15/6 (giờ địa phương), ít nhất 17 người đã chết trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà ở phía tây thủ đô của nước Anh. Ngọn lửa vẫn âm ỉ hơn một ngày sau.

"Tôi rất buồn khi xác nhận rằng số người chết giờ là 17", chỉ huy cảnh sát London Stuart Cundy nói với báo giới. "Có 37 người đang được điều trị tại bệnh viện, 17 người vẫn đang được chăm sóc đặc biệt".

Số người chết được cho là còn tiếp tục tăng lên khi lực lượng cứu hỏa cho biết vẫn còn thi thể mắc kẹt bên trong tòa nhà Grenfell với "số lượng chưa rõ".

vu chay nha o London anh 1
Tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt rạng sáng 14/6. Ảnh: Reuters.

"Thật là một bi kịch khi giờ đây chúng tôi không hy vọng còn bất cứ ai sống sót. Với mức độ khốc liệt và sức nóng của ngọn lửa, bất kỳ ai còn sống sẽ là điều vô cùng kỳ diệu", lãnh đạo cơ quan cứu hỏa London Dany Cotton nói với Sky News.

Bà Cotton cho biết họ không xác định được có bao nhiêu người ở trong tòa nhà khi vụ cháy xảy ra. Lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm ở các tầng phía trên.

"Thật buồn khi phải nói chúng tôi thực sự nghĩ rằng số người chết còn tăng. Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành công tác tìm kiếm ở các tầng trên cùng", bà Cotton nói.

Những phút đầu tiên trong vụ hỏa hoạn

Cô Maryam Adam khẳng định một đàn ông mang quốc tịch Anh gõ cửa căn hộ của cô lúc 12h50 đêm 13/6.

"Anh ta gõ cửa và nói rằng căn hộ của mình có lửa. Lúc đó tôi đang ngủ và bị gọi dậy", thai phụ 41 tuổi kể lại.

Theo Daily Mail, Adam cho biết căn hộ của người hàng xóm khi đó đang mở cửa và cô có thể nhìn thấy ngọn lửa nhỏ ở trong bếp. Tuy nhiên, hệ thống báo cháy của tòa nhà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào.

"Anh ta nhấn mạnh căn hộ của mình đang bốc cháy, tủ lạnh thì nổ tung và dùng điện thoại để quay video", người phụ nữ hồi tưởng lại khoảnh khắc kinh hoàng trong đêm.

vu chay nha o London anh 2
Những thi thể bắt đầu được đưa ra khỏi tòa nhà. Ảnh: SWNS.

4 phút sau, lực lượng cứu hỏa được thông báo về tình hình. Lúc 1h, họ có mặt tại hiện trường, cả tòa nhà đang bùng cháy như một ngọn đuốc giữa đêm khuya.

Trong 10 phút đó, mọi cư dân của tòa nhà thức giấc bởi tiếng còi và tiếng la hét cùng mùi khói. Một số thông tin cho biết lực lượng chức năng yêu cầu họ ở trong căn hộ cho đến khi tình hình ổn định. Thực tế cho thấy đây là một quyết định sai lầm.

Nhiều người quay trở lại căn hộ, mở cửa sổ để tránh ngạt khói và bật đèn flash điện thoại nhằm thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ. Một số người đã nhảy xuống trong tuyệt vọng.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 74 người bị thương. Nhiều người được xác nhận là mất tích trong hỏa hoạn, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng của tòa nhà. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. 

Người dân dùng chăn để thoát khỏi đám cháy ở London Một số cư dân trong tòa nhà Grenfell Tower đã buộc chăn và treo qua cửa sổ để thoát khỏi ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội.

Lời vĩnh biệt của người mẹ hai con từ tòa tháp cháy ở London

Một người phụ nữ để lại lời nhắn vĩnh biệt, xin lỗi gia đình và bạn bè khi mắc kẹt tại tầng trên cùng của tòa tháp đang bốc cháy ngùn ngụt ở London, Anh hôm 14/6.

Cao ốc 27 tầng ở London đen thui sau một ngày cháy dữ dội

Sau trận hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, tòa nhà Grenfell Tower ở London biến thành một khối hoang tàn và có thể sụp đổ bất cứ khi nào.

Đông Phong - Thế Long

Bạn có thể quan tâm