Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao ốc 27 tầng ở London đen thui sau một ngày cháy dữ dội

Sau trận hỏa hoạn kéo dài nhiều giờ, tòa nhà Grenfell Tower ở London biến thành một khối hoang tàn và có thể sụp đổ bất cứ khi nào.

Toàn cảnh vụ cháy cao ốc 27 tầng giữa London Tòa nhà 27 tầng tại ở thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt trong khi nhiều người vẫn đang mắc kẹt.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 1
Hình ảnh tòa nhà Grenfell Tower trước và sau vụ hỏa hoạn. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970, vừa được cải tạo với chi phí 10,9 triệu USD. Ảnh: Skynews.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 2
Sau vụ hỏa hoạn rạng sáng 14/6, tòa tháp biến thành một đống hoang tàn có thể sụp đổ bất cứ khi nào. Ảnh: Getty.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 3
Vụ cháy xảy ra lúc 1h16 sáng 14/6 theo giờ địa phương. Khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 xe chữa cháy được điều đến hiện trường. Tuy nhiên, họ đã mất nhiều giờ mới có thể khống chế được đám cháy. Ảnh: Getty.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 4
Mối quan tâm về an toàn cháy nổ ở tòa nhà được đưa ra vào đầu năm 2012, khi người dân phát hiện các thiết bị chữa cháy ở đây đã không được kiểm tra trong 4 năm. Sau vụ hỏa hoạn, giới chức địa phương cho biết 12 người đã thiệt mạng. Con số thực tế có thể lớn hơn. Ảnh: Getty.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 5
Grenfell Tower được đặt dưới sự điều hành của Tổ chức Quản lý Cư dân Kensington và Chelsea thay vì hội đồng thành phố. Toàn bộ 120 căn hộ ở đây hiện đều có người ở. Tòa chung cư nằm trên khu bất động sản Lancaster West ở Tây London, gần Ga Latimer Road, trung tâm mua sắm Westfield và khu vực giàu có ở Notting Hill. Ảnh: Reuters.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 6
Nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà bởi ngọn lửa quá lớn. Ảnh: Getty.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 7
Khói vẫn bốc ra từ tòa nhà nhiều giờ sau khi đám cháy được kiểm soát. Ảnh: Getty.
toa thap 27 tang bi chay o Anh anh 8
Việc nâng cấp tòa nhà hoàn thành vào năm 2016, do hội đồng địa phương tài trợ. Một cư dân ở đây cho biết lớp vỏ bọc được bổ sung sau cải tạo của tòa nhà có thể là nguyên nhân khiến ngọn lửa bùng lên nhanh chóng. Ảnh: Getty.
Người dân dùng chăn để thoát khỏi đám cháy ở London Một số cư dân trong tòa nhà Grenfell Tower đã buộc chăn và treo qua cửa sổ để thoát khỏi ngọn lửa đang bốc cháy dữ dội.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm