Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số 'ca sốt' ở Triều Tiên vượt mốc 3,7 triệu

Truyền thông Triều Tiên thông báo đạt được bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống hạn hán và đảm bảo nguồn cung lương thực trong bối cảnh dịch bệnh.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 1/6 cho biết nước này đã đạt được một số kết quả trong nỗ lực chống hạn hán. Điều này đạt được là nhờ chính quyền từ trung ương đến địa phương, các nhóm nghệ thuật vận động “mọi năng lực và phương tiện” để cải thiện hệ thống tưới tiêu và hỗ trợ trồng lúa.

“Tất cả vùng đất nông nghiệp có nguy cơ hạn hán cũng không ngoại lệ. Theo đó, tại những vùng này, nông dân đã được hướng dẫn phương pháp tưới hợp lý tùy thuộc vào độ ẩm của đất và điều kiện ánh sáng để ngăn ngừa thiệt hại cho cây trồng”, KCNA đưa tin.

KCNA cũng cho biết thêm rằng các nhà quản lý nông nghiệp đưa ra "chiến lược canh tác kỹ càng" bằng cách tối đa hóa hiệu quả của máy trồng lúa và đảm bảo phân bón chất lượng cao.

Chong han han o Trieu Tien anh 1

Một tình nguyện viên thực hiện đo thân nhiệt tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Từ lâu, hạn hán và lũ lụt là những mối đe dọa đối với Triều Tiên. Bên cạnh đó, tình trạng khẩn cấp và lệnh phong tỏa được ban hành trên toàn quốc càng tạo ra nhiều rủi ro cho nền kinh tế nước này.

Đợt bùng phát dịch gây ra quan ngại về một cuộc khủng hoảng lương thực trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á này đang thực hiện một "cuộc chiến toàn lực" chống lại hạn hán. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã cảnh báo về tình hình thiếu lương thực do đại dịch và các trận bão năm 2021.

Về tình hình dịch bệnh, KCNA cho biết tính đến tối 31/5, có thêm 93.180 người có triệu chứng sốt, nâng tổng số “ca sốt” ở Triều Tiên lên 3.738.810 người.

Theo truyền thông Triều Tiên, làn sóng dịch Covid-19 đã có dấu hiệu giảm bớt sau khi số người bị sốt hàng ngày đạt đỉnh 390.000 người vào khoảng hai tuần trước.

Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa xác nhận có bao nhiêu người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết các số liệu có thể được báo cáo không đầy đủ. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đánh giá quy mô thực tế của tình hình.

Ông Kim Jong Un khiêng quan tài tại lễ tang Nguyên soái Hyon Chol Hae Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 22/5 đã chủ trì tang lễ cho ông Hyon Chol Hae - Nguyên soái Quân đội Nhân dân, Tổng cố vấn Bộ Quốc phòng Triều Tiên. Ông Hyon hưởng thọ 87 tuổi.

Mỹ - Hàn dự đoán Triều Tiên sắp thử vũ khí bằng cách nào?

Để dự đoán điều gì đang xảy ra tại Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc dựa vào mọi manh mối, từ tần số liên lạc quân sự tới số người chơi bóng chuyền gần bãi thử hạt nhân.

Kyodo: Bình Nhưỡng dỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19

Một nguồn tin cho biết các hạn chế đi lại phòng ngừa Covid-19 đã được dỡ bỏ tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) hôm 29/5.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm