Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyodo: Bình Nhưỡng dỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19

Một nguồn tin cho biết các hạn chế đi lại phòng ngừa Covid-19 đã được dỡ bỏ tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) hôm 29/5.

Triều Tiên đã gỡ hạn chế đi lại ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 29/5, vài tuần sau khi ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận tại nước này, hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin ở Bắc Kinh cho biết.

Người phát ngôn của Bộ thống nhất Hàn Quốc xử lý các vấn đề liên Triều cho biết họ không thể xác nhận báo cáo này, vì phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên chưa công bố quyết định.

Báo cáo của Kyodo được đưa ra ngay sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì một cuộc họp của Bộ Chính trị để thảo luận về việc sửa đổi các biện pháp hạn chế chống dịch, đánh giá tình hình "đang cải thiện".

"Bộ Chính trị đã xem xét vấn đề điều phối và thực thi nhanh chóng, hiệu quả các quy định cùng hướng dẫn phòng chống dịch trong bối cảnh tình hình đang ổn định hiện nay", theo tuyên bố.

Binh Nhuong do bo lenh phong toa Covid-19 anh 1

Các tình nguyện viên khử trùng nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Tối 29/5, Triều Tiên đã báo cáo thêm 100.710 người có triệu chứng sốt, so với mức đỉnh hơn 390.000 trường hợp sốt một ngày cách đây hai tuần, nâng tổng số ca sốt ở nước này lên hơn 3,55 triệu.

Tổng số người chết liên quan đến Covid-19 trong tháng qua là 70. Ít nhất 186.000 người đang được điều trị và hơn 3,26 triệu người đã hồi phục, theo KCNA.

Vào ngày 12/5, Triều Tiên báo cáo trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát và lan rộng trên toàn thế giới vào năm 2020. Ông Kim sau đó đã chỉ thị cho các quan chức đóng cửa, phong tỏa tất cả thành phố và quận huyện trên toàn quốc một cách triệt để.

Ông Kim Jong Un khiêng quan tài tại lễ tang Nguyên soái Hyon Chol Hae Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 22/5 đã chủ trì tang lễ cho ông Hyon Chol Hae - Nguyên soái Quân đội Nhân dân, Tổng cố vấn Bộ Quốc phòng Triều Tiên. Ông Hyon hưởng thọ 87 tuổi.

Mỹ đóng băng tài sản của ngân hàng Nga để trừng phạt Triều Tiên

Mỹ áp lệnh trừng phạt mới đối với một số cá nhân và tổ chức ủng hộ chương trình tên lửa của Triều Tiên, bao gồm hai ngân hàng Nga, nhằm tăng áp lực lên Bình Nhưỡng.

Hội đồng Bảo an xem xét lệnh trừng phạt mới cho Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ họp vào ngày 26/5 để xem xét thông qua việc Mỹ thúc đẩy tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên về các vụ phóng tên lửa.

Minh An

Bạn có thể quan tâm