Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số áo của Messi tại PSG

Rạng sáng 11/8 (giờ Hà Nội), Lionel Messi lần đầu ra mắt trong bộ trang phục thi đấu của PSG.

Theo Mundo Deportivo, Lionel Messi đã chọn chiếc áo số 30 tại sân Parc des Princes. Đây là số áo gắn bó với anh khi mới ra mắt đội một Barcelona ở mùa giải 2004/05.

Nhà báo Tancredi Palmeri cho biết PSG sẽ phải đệ đơn yêu cầu ban tổ chức Ligue 1 cho phép Messi sử dụng số áo 30. Theo quy định tại giải VĐQG Pháp, số áo 1, 16 và 30 được dùng cho các thủ môn.

So ao cua Messi tai PSG anh 1

Messi trong bộ trang phục thi đấu của PSG mùa 2021/22. Đội bóng thủ đô nước Pháp dùng cụm từ "viên kim cương mới tại Paris" để nói về tân binh người Argentina. Ảnh: PSG.

Trước đó, Neymar ngỏ ý nhường áo số 10 cho Messi. Tuy nhiên, siêu sao sinh năm 1987 đã từ chối. Anh phân vân giữa số áo 19, 30 và đã chọn con số gắn liền với những ngày đầu tiên cùng đội một Barca.

Với đẳng cấp của một siêu sao, Messi dĩ nhiên được hưởng các đặc quyền mà đồng đội không có. Gianluigi Donnarumma phải từ bỏ số áo 99 yêu thích khi còn chơi cho Milan để chuyển sang mặc áo số 50.

Messi trở thành một trong số cầu thủ từng khoác áo cả Barca lẫn PSG. Những cái tên làm điều này trước đó gồm Neymar, Zlatan Ibrahimovic, Ronaldinho, Ludovic Giuly, Mikel Arteta, Maxwell, Juan Pablo Sorin, Lucas Digne, Dani Alves, Thiago Motta.

Cổ động viên PSG hô vang tên Messi ở sân bay Chiều 10/8 (giờ địa phương), cổ động viên đội bóng thủ đô nước Pháp có mặt ở sân bay Paris-Le Bourget để chào đón sự xuất hiện của siêu sao người Argentina.

Neymar chào đón Messi đến PSG

Khi PSG còn chưa lên tiếng, Neymar đã xác nhận anh và Messi sẽ trở thành đồng đội ở mùa giải tới.

Khung cảnh trái ngược giữa Camp Nou và Parc des Princes

Trong khi Barca cho người gỡ hình của Messi, CĐV PSG đang mở tiệc ăn mừng khi đội bóng con cưng sắp sở hữu một trong hai siêu sao của bóng đá thế giới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm