Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khung cảnh trái ngược giữa Camp Nou và Parc des Princes

Trong khi Barca cho người gỡ hình của Messi, CĐV PSG đang mở tiệc ăn mừng khi đội bóng con cưng sắp sở hữu một trong hai siêu sao của bóng đá thế giới.

Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 1
Chiều ngày 10/8 (giờ Hà Nội), Barcelona cử nhân viên gỡ tấm hình khổ lớn ở ngoài sân Camp Nou. Động thái của CLB xứ Catalonia diễn ra chỉ vài giờ trước khi Messi đồng ý gia nhập PSG.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 2
Sau Frenkie De Jong, hình của Lionel Messi cũng được gỡ xuống. Đây là bức hình đặc biệt được tạo nên từ một lượng lớn ảnh chân dung của chính các CĐV Blaugrana.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 3
Thay hình ảnh cầu thủ ở mùa giải mới là công việc quen thuộc. Tuy nhiên, việc hình ảnh của Messi bị gỡ xuống khiến người hâm mộ Barca không khỏi chạnh lòng.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 4
Những tấm hình có "El Pulga" ở ngoài sân Camp Nou lần lượt bị gỡ xuống. Trước đó, truyền thông đưa tin Barca đã cố gắng níu kéo Messi bằng một bản hợp đồng mới, nhưng phép màu đã không xảy ra. Messi đã nhận đề nghị từ PSG và đồng ý đầu quân cho đội bóng thủ đô nước Pháp.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 5
Chiều tối ngày 10/8 (giờ Hà Nội), Messi và PSG thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Anh cùng gia đình lên máy bay riêng để di chuyển đến Pháp.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 6
Messi nở nụ cười rạng rỡ khi selfie cùng vợ Antonella Roccuzzo. Trong bài phát biểu chia tay Barca, "El Pulga" cho biết anh cùng gia đình đã sẵn sàng thích nghi ở một môi trường mới.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 7
Trái với khung cảnh ảm đạm tại Camp Nou, bầu không khí tại Parc des Princes đang nóng lên theo từng phút. CĐV PSG đã sẵn sàng đón chờ một trong những bản hợp đồng lớn nhất của đội bóng con cưng.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 8
Thảm đỏ đã được trải từ ngày hôm qua (9/8) để chào đón sự xuất hiện của Messi. PSG đang lên kế hoạch tổ chức cho Messi một lễ ra mắt "chưa từng có" trong lịch sử đội. Ngoài bữa tiệc hoành tráng tại Parc des Princes, Messi còn được vinh danh ở tháp Eiffel, công trình mang tính biểu tượng của thành phố Paris.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 9
CĐV PSG phấn khích khi chỉ trong một thời gian ngắn, đội bóng thân yêu của họ đã có sự phục vụ của đội trưởng tuyển Hà Lan tại Euro 2020 (Georginio Wijnaldum), đội trưởng Real Madrid (Sergio Ramos) và đội trưởng Barcelona (Lionel Messi).
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 10
Tại sân bay Le Bourget (Paris), CĐV và truyền thông đang chờ đợi để chào đón Messi.
Khung canh trai nguoc giua Camp Nou va Parc des Princes anh 11

Khoảng 20h30 (giờ Hà Nội), Messi có mặt tại sân bay Le Bourget (Paris). Siêu sao sinh năm 1987 vẫy chào người hâm mộ cùng nụ cười rạng rỡ. Buổi họp báo ra mắt "El Pulga" sẽ diễn ra vào chiều mai (11/8).

Barca gỡ ảnh Messi ở Camp Nou Đội bóng xứ Catalunya bắt đầu gỡ ảnh Lionel Messi ở mặt ngoài sân vận động Camp Nou trong lúc siêu sao người Argentina đạt được thỏa thuận gia nhập PSG.

Ligue 1 hưởng lợi khi Messi tới PSG

Việc Lionel Messi gia nhập PSG sớm mang lại giá trị tích cực cho giải bóng đá hàng đầu nước Pháp.

Cầu thủ Barca duy nhất đồng ý giảm lương để giữ Messi

Nguồn tin thân cận tiết lộ sự thật về những rắc rối xung quanh việc Messi phải rời Barca sau 17 năm gắn bó.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm