Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex tiết lộ sai lầm lớn nhất khi làm việc ở MU

Sir Alex Ferguson cho rằng thông báo quyết định nghỉ hưu ở đầu mùa 2001/02 của ông gây ảnh hưởng tới tinh thần nhân viên và cầu thủ ở MU.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ESPN, chiến lược gia huyền thoại người Scotland cho rằng ông đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi thông báo nghỉ hưu đầu những năm 2000 mà không bận tâm tới hệ quả mà nó gây ra.

“Điều quan trọng nhất là bạn phải lắng nghe nhân viên của mình. Năm 2005, Manchester United không giành bất kỳ danh hiệu nào, chỉ vài năm sau khi tôi thông báo quyết định nghỉ hưu. Tôi nghĩ, nó tác động tiêu cực tới tâm lý của mọi người trong đội bóng”, Sir Alex trả lời khi được hỏi về mùa giải thảm họa của MU.

Sir Alex Ferguson giúp MU thống trị Ngoại hạng Anh trước khi nghỉ hưu năm 2013. Ảnh: Goal.

Nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh khẳng định thông báo quyết định nghỉ hưu đầu mùa 2001/02 là sai lầm lớn nhất của ông ở MU. Tuy nhiên, Sir Alex tiết lộ, ông đã thay đổi quyết định vào tháng 1/2002 nhờ những góp ý của vợ và con trai. Từ đó ông lại tập trung cho MU và nghĩ cách đưa “Quỷ đỏ” trở lại vị trí số 1 bóng đá xứ sở sương mù.

“Sau khi Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo gia nhập câu lạc bộ, chúng tôi đã phải tái tạo lại tất cả. Từ công tác đào tạo trẻ đến đội ngũ săn tìm cầu thủ, tất cả đều thoát khỏi cơn ngủ mê. Thật tuyệt vời khi những thay đổi đã giúp CLB gặt hái những danh hiệu sau đó”, Sir Alex chia sẻ.

Trước đó, cựu huấn luyện viên 73 tuổi cũng tiết lộ về trường hợp đáng buồn nhất trong thời gian ông dẫn dắt “Quỷ đỏ”. Đó là quyết định bán tài năng trẻ Ravel Morrison cho West Ham năm 2012. Theo Sir Alex, Morrison sở hữu nền tảng tự nhiên như Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo.

“Ravel Morrison là trường hợp đáng buồn nhất. Cậu ấy sở hữu tài năng tự nhiên nhưng liên tục rơi vào hoàn cảnh rắc rối. Tôi rất buồn khi bán cậu ấy cho West Ham, bởi lẽ ra Ravel đã là cầu thủ tuyệt vời”, cựu huấn luyện viên của MU nói.

Sir Alex tiết lộ trường hợp đáng buồn nhất khi dẫn dắt MU

Chiến lược gia người Scotland khẳng định điều khiến ông buồn nhất là bán tiền vệ Ravel Morrison cho West Ham cách đây ba năm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm