Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex tin Klopp sẽ mang lại thành công cho Liverpool

Cựu chiến lược gia huyền thoại của MU lo ngại sức mạnh của Liverpool, sau khi đội bóng vùng Merseyside bổ nhiệm Juergen Klopp làm HLV.

Jurgen Klopp tới Liverpool: Bình minh trên thành phố cảng

Trong lịch sử rất hiếm khi Bayern Munich vinh danh một huấn luyện viên của đối thủ. Người khiến đội bóng số một nước Đức phải phá lệ hẳn rất đặc biệt, và đó là Jurgen Klopp.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ESPN, Sir Alex Ferguson tiết lộ ông là fan lớn của nhà cầm quân người Đức. “Ông già gân” tin với tài năng của mình, cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund sẽ mang lại thành công cho đội chủ sân Anfield.

“Đây là quyết định bổ nhiệm tuyệt vời. Tôi rất ngưỡng mộ Juergen. Tôi biết rất rõ về người đàn ông này thông qua những cuộc trò chuyện tại cuộc hội hội thảo huấn luyện viên ở Geneva”, Sir Alex chia sẻ.

 

“Juergen là người có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và luôn tự tin với các quyết định của mình. Ông ấy đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại Dortmund. Đó là bước ngoặt đưa Juergen lên đỉnh cao. Thật sự, tôi cảm thấy lo lắng cho các đội bóng khi ông ấy dẫn dắt Liverpool”, chiến lược gia huyền thoại người Scotland cho biết thêm.

Cựu huấn luyện viên của MU khẳng định Klopp không chấp nhận ban lãnh đạo Liverpool dính líu đến công tác chuyển nhượng. Đội bóng vùng Merseyside cần tin vào nhà cầm quân 48 tuổi người Đức trong mọi quyết định.

“Nếu bạn không tin vào huấn luyện viên của mình, sao ông ấy lại có mặt ở đó? Juergen phải là người có quyền quyết định chiêu mộ cầu thủ nào, bổ sung vị trí nào, cá tính của các cầu thủ ra sao... Với những điều đó, huấn luyện viên là người hiểu rõ hơn bất kỳ ai khác”, Sir Alex bình luận.

Cựu chiến lược gia 73 tuổi cho rằng, nhiều CLB chỉ nhìn vào số liệu thống kê về một cầu thủ sau đó ký hợp đồng mà không quan tâm tới suy nghĩ của huấn luyện viên. Đó là điều hết sức sai lầm. Sir Alex đặt câu hỏi nếu cho CLB tin vào quyết định bổ nhiệm của mình thì tại sao lại tước đi quyền hạn quan trọng nhất của HLV.

Trong buổi lễ ra mắt tại sân Anfield, Juergen Klopp cho biết, ông rất cần thời gian và sự kiên nhẫn từ người hâm mộ để có thể vực dậy một đội bóng đang mất phương hướng như Liverpool. Tuy nhiên, chiến lược gia 48 tuổi vẫn tự tin khẳng định “The Kop” sẽ giành ít nhất một danh hiệu lớn trong thời gian làm việc tại Anfield.

Klopp: ‘Liverpool không giành danh hiệu, tôi sẽ từ chức’

Cựu HLV Dortmund tuyên bố sẽ giúp đội bóng thành phố cảng giành ít nhất một danh hiệu trong 4 mùa giải tiếp theo. Nếu không, ông sẽ chuyển sang làm việc tại Thụy Sỹ.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm