Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rio Ferdinand từng ngán ngẩm với quyết định của Sir Alex

Cựu trung vệ người Anh thừa nhận từng bị tổn thương bởi quyết định của Sir Alex Ferguson khi còn khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

Tiết lộ trên CNBC, Rio Ferdinand cảm thấy rất buồn khi chưa bao giờ được Sir Alex tin tưởng trao băng thủ quân của “Quỷ đỏ” một cách chính thức, dù anh đã hoàn thành tốt vai trò tương tự trên đội tuyển quốc gia Anh. Thậm chí, Ngài Fergie còn thẳng thừng từ chối khi Rio đề đạt nguyện vọng trở thành đội trưởng.

“Tôi từng đề đạt với ông ấy về nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, những gì tôi nhận được chỉ là một cái lắc đầu. Sir Alex nói rằng, tôi đã có những gì tốt nhất tại sân Old Trafford rồi”.

“Tôi và Vidic từng bàn bạc với nhau rất nhiều về chuyện này. Thời điểm đó, tôi luôn cảm thấy bản thân xứng đáng nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ huấn luyện viên của mình”, hậu vệ huyền thoại của M.U nói thêm.

Học trò cũ tin Sir Alex lựa chọn sai lầm

Cựu hậu vệ Denis Irwin cho rằng, ông thầy cũ đã không đánh giá đúng năng lực của Roy Keane, Peter Schmeichel, Bryan Robson và quá đề cao Eric Cantona.

Cựu cầu thủ M.U từng cảm thấy không thoải mái với quyết định của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Daily Mail.
Cựu cầu thủ M.U từng cảm thấy không thoải mái với quyết định của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Daily Mail.

Rio Ferdinand gia nhập “Quỷ đỏ” năm 2002 với mức phí kỷ lục 30 triệu bảng từ Leeds United. Trong suốt 12 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford, cựu tuyển thủ Anh giúp M.U giành 6 danh hiệu vô địch Premier League và 1 UEFA Champions League. Với phong độ chói sáng, anh cùng Nemanja Vidic tạo thành bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2007/2008.

Bên cạnh đó, Rio cũng thừa nhận đôi lúc không thể hiểu được những toan tính cả trong trận đấu lẫn ngoài đời của Sir Alex. Tuy nhiên, anh cảm thấy chính sự đặc biệt này đã đem lại thành công cho Manchester United trong hơn hai thập kỷ dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Scotland.

“Mãi đến sau này tôi mới nhận ra, những điều mà Sir Alex làm đều là vì lợi ích chung chứ không phải vì bất cứ cá nhân nào. Thời gian nỗ lực để giành vị trí đội trưởng đã giúp tôi đạt đến đẳng cấp cao nhất”.

“Khi một cầu thủ đã nhận đủ sự tin tưởng từ HLV của mình, đã đến lúc họ phải ra đi. Đây là lý do khiến tôi quyết định chia tay đội bóng”, Ferdinand chia sẻ về quyết định rời M.U để đầu quân cho QPR năm 2014.

Sir Alex chỉ có 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới khi dẫn dắt MU

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland khẳng định Manchester United không có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới trong thời gian ông làm việc tại Old Trafford.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm