Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò cũ tin Sir Alex lựa chọn sai lầm

Cựu hậu vệ Denis Irwin cho rằng, ông thầy cũ đã không đánh giá đúng năng lực của Roy Keane, Peter Schmeichel, Bryan Robson và quá đề cao Eric Cantona.

Trong cuốn tự truyện mang tựa đề “Leading” ra mắt ngày 21/9, Sir Alex Ferguson khẳng định, ông chỉ có 4 học trò đạt đẳng cấp thế giới suốt 27 năm dẫn dắt Manchester Utd gồm Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes và Cristiano Ronaldo. Nhận định của Sir Alex lập tức vấp phải sự phản ứng từ học trò cũ như Rio Ferdinand và mới đây là Denis Irwin.

Theo hậu vệ cánh một thời của sân Old Trafford, Sir Alex đã đánh giá không đúng năng lực của nhiều cầu thủ, trong đó có những gương mặt đã trở thành biểu tượng của sân Old Traffrod như Roy Keane, Peter Schmeichel hay Bryan Robson.

Eric Cantona là một trong những học trò ưng ý nhất của Sir Alex. Ảnh: Getty Images.

“Tôi từng chơi bóng cùng Roy Keane và anh ấy thực sự là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, trong thế hệ của tôi còn phải kể tới thủ thành Schmeichel và tiền vệ Bryan Robson, người xứng đáng được xếp ngang hàng với Scholes hay Giggs”.

Ngoài ra, Irwin cũng tin ông thầy cũ đã quá đề cao tiền đạo Eric Cantona. “Tôi không chắc Eric đạt đến tầm cỡ thế giới. Anh ấy đã giành được những thành công cùng Manchester Utd ở đấu trường quốc nội nhưng lại không làm được điều tương tự tại Champions League hay khi khoác áo đội tuyển Pháp”.

Trước đó, Sir Alex cũng từng cho rằng, những người chỉ trích đã hiểu nhầm đánh giá của ông. Theo chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất nước Anh, cầu thủ đẳng cấp thế giới phải mang tố chất sáng tạo, có thể tạo đột biến để mang chiến thắng về cho đội nhà.

Sir Alex giải thích tiêu chí chọn cầu thủ đẳng cấp thế giới

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã bị chỉ trích khi từng nói Manchester United chỉ có 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới dưới triều đại của ông.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm