Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex Ferguson trở lại Old Trafford cùng David Beckham

Hai tượng đài của “Quỷ đỏ” thành Manchester sẽ trở lại mái nhà xưa để tham gia trận đấu từ thiện của UNICEF vào trung tuần tháng 11/2015.

Trang chủ của M.U đưa tin, đội tuyển Vương quốc Anh và Ireland do David Beckham mang băng thủ quân sẽ có trận giao hữu với đội bóng “những ngôi sao của Zidane” do chính huyền thoại người Pháp làm đội trưởng. Ngoài ra, trận đấu còn có sự góp mặt của hai chiến lược gia lão luyện của bóng đá thế giới, Sir Alex Ferguson tái hợp cùng cậu học trò cũ Beckham và Carlo Ancelotti sẽ dẫn dắt đội bóng của Zinedine Zidane.

Trả lời phỏng vấn trên Manutd.com, David Beckham chia sẻ: “Tôi muốn tất cả trẻ em đều được sinh ra và lớn lên trong một thế giới không có chiến tranh, đói nghèo và bệnh truyền nhiễm. Trận đấu này sẽ là cơ hội để nâng cao nhận thức của con người về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền và lợi ích cho trẻ em. Ngoài ra, tôi rất vui khi nhận được sự giúp đỡ từ Zidane, những người bạn và sân vận động hoành tráng nhất thế giới”.

Sir Alex giải thích tiêu chí chọn cầu thủ đẳng cấp thế giới

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã bị chỉ trích khi từng nói Manchester United chỉ có 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới dưới triều đại của ông.

Huyee
Huyền thoại M.U trở thành đại sứ của UNICEF khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số. Ảnh: Manutd.com.

Hai huyền thoại của làng bóng đá thế giới sẽ cùng đồng đội khoác lên mình chiếc áo in thông điệp “Trận đấu vì trẻ em”. Lợi nhuận thông qua việc bán vé và hoạt động quyên góp sẽ trao trực tiếp cho Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.

Bên cạnh những cựu danh thủ, huấn luyện viên nổi tiếng, trận đấu từ thiện lần này sẽ được điều khiển bởi huyền thoại người Italy, Pierluigi Collina. Cựu trọng tài 55 tuổi từng 6 lần được FIFA vinh danh là trọng tài hay nhất thế giới.

Trong thập kỷ qua, Beckham tích cực tham gia hoạt động bảo trợ trẻ em của  UNICEF. Cựu tiền vệ M.U góp phần nâng cao nhận thức của nhân loại về mối nguy hiểm mà trẻ em phải đối mặt như suy dinh dưỡng, AIDS, Ebola và thảm họa thiên nhiên. Huyền thoại của “Quỷ đỏ” không ngại đến với những vùng đất xa xôi như Nam Phi, Thái Lan, Philippines, Campuchia để sẻ chia với những số phận khó khăn. 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm