Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex chỉ có 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới khi dẫn dắt MU

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland khẳng định Manchester United không có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới trong thời gian ông làm việc tại Old Trafford.

Trong cuốn tự truyện mang tựa đề “Leading” vừa được ra mắt ngày 21/9, cựu huấn luyện viên Sir Alex Ferguson khẳng định ông chỉ có 4 học trò đạt đẳng cấp thế giới trong 26 năm dẫn dắt “bầy Quỷ đỏ”. Những siêu sao được “Ngài máy sấy tóc” đề cập đến gồm Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes và Cristiano Ronaldo.

4 cầu thủ đẳng cấp của MU dưới triều đại Sir Alex gồm Cantona, Scholes, Giggs và Cris Ronaldo (từ trái sang phải). Ảnh: Daily Mail.

Cựu chiến lược gia 73 tuổi cũng nhấn mạnh, siêu sao người Bồ Đào Nha là học trò ưu tú nhất ông từng làm việc cùng trong hơn một phần tư thế kỷ gắn bó với Manchester United.

“Nếu bạn đọc báo hoặc như những lời bình luận trên truyền hình, bạn sẽ bị ngập trong những câu như: Cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, trong cuốn tự truyện mới nhất của tôi chỉ có hai cầu thủ đạt đẳng cấp thế giới ở thời điểm hiện tại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi”, cựu huấn luyện viên của MU tâm sự.

“Tôi không có ý chỉ trích hay hạ thấp bất kỳ cầu thủ nào trong 26 năm làm việc ở Old Trafford. Tuy nhiên, thực tế tôi chỉ có 4 học trò đạt đẳng cấp thế giới trong sự nghiệp cầm quân là Cantona, Giggs, Ronaldo và Scholes. Một trong 4 người này, Ronaldo như là vật trang trí trên đỉnh của cây thông Noel”, nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh cho biết thêm.

Sir Alex xem Ronaldo là học trò ưu tú nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông. Ảnh: Daily Mail.

Những chia sẻ của Sir Alex cho thấy các cầu thủ như Wayne Rooney, David Beckham hay Rio Ferdinand, dù nhận được nhiều lời khen và có những đóng góp to lớn trong thời gian khoác áo Manchester United, họ vẫn chưa đạt đẳng cấp thế giới.

Trong bài phát biểu ở buổi lễ ra mắt tự truyện mới tại nhà hát Royal Festival Hall, Sir Alex cũng đề cập đến những cựu danh thủ của MU như Bryan Robson, Roy Keane và Steve Bruce. Theo nhà cầm quân người Scotland, bộ ba này không phải là những người xuất sắc nhưng họ đều nằm trong nhóm cầu thủ giỏi nhất của “Quỷ đỏ”.

Sir Alex tin Martial xứng đáng với số tiền MU bỏ ra

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland cho rằng màn trình diễn thuyết phục của Anthony Martial đã đập tan mọi hoài nghi hướng vào anh.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm