Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex tiết lộ trường hợp đáng buồn nhất khi dẫn dắt MU

Chiến lược gia người Scotland khẳng định điều khiến ông buồn nhất là bán tiền vệ Ravel Morrison cho West Ham cách đây ba năm.

Sir Alex: ‘Nếu treo giày sớm, Giggs đã thay tôi dẫn dắt MU’

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tiết lộ, Ryan Giggs có thể đã thay thế ông dẫn dắt “Quỷ đỏ” nếu chấp nhận treo giày ở tuổi 35.

Chia sẻ trong cuốn tự truyện “Leading” mới phát hành, Sir Alex Ferguson khen Ravel Morrison là cầu thủ sở hữu tài năng bẩm sinh. Nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh hối tiếc vì đã để tài năng trẻ người Anh rời Old Trafford.

“Thật buồn! Có một số cầu thủ sở hữu nền tảng tự nhiên như Ryan Giggs hay Cristiano Ronaldo. Họ là những tài năng lớn. Tuy nhiên, tinh thần và tình cảm của họ chưa đủ lớn để vượt qua những nỗi đau thời thơ ấu và con quỷ bên trong người họ”, Sir Alex viết trong cuốn tự truyện.

Ravel Morrison (phải) và Paul Pogba (giữa) từng là những tài năng hứa hẹn của MU. Ảnh: Bleacherreport.

“Ravel Morrison là trường hợp đáng buồn nhất. Anh ấy sở hữu tài năng tự nhiên như bất kỳ cầu thủ trẻ mà chúng tôi từng ký hợp đồng. Thế nhưng, anh ấy liên tục bị rơi vào hoàn cảnh rắc rối. Tôi rất buồn khi bán anh ấy cho West Ham, bởi lẽ ra Ravel đã là cầu thủ tuyệt vời”, cựu huấn luyện viên của MU cho biết thêm.

Ravel Morrison trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United. Anh được Sir Alex đôn lên đội 1 của “Quỷ đỏ” năm 2010, khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, do còn quá trẻ nên cầu thủ sinh năm 1993 chỉ ra sân vỏn vẹn 3 trận tại League Cup trước khi bị đem bán cho West Ham năm 2012.

Kể từ đây sự nghiệp của Morrison rẽ sang hướng khác. Anh liên tục gây rắc rối ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh sẵn sàng đánh đồng đội và thường xuyên lui tới các hộp đêm. Ý thức kém khiến cựu tuyển thủ U21 Anh không có được vị trí chính thức trong đội hình West Ham. Anh bị đem cho Birmingham City, QPR và Cardiff City mượn trước khi bị bán đứt cho Lazio hè vừa qua.

Hiện Morrison cũng gặp rất nhiều khó khăn ở đội bóng mới. Anh mới tham dự duy nhất 1 trận tại Serie A sau 7 vòng đấu. Nếu tính trên mọi mặt trận, cựu sao mai MU cũng mới chỉ có 3 lần ra sân trong màu áo Lazio.

Mourinho: ‘Sir Alex không thể thuyết phục tôi tới MU’

Sir Alex Ferguson đã chia sẻ những quyết định quan trọng với Jose Mourinho trước khi tuyên bố nghỉ hưu.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm