Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex thất vọng với cách M.U sa thải David Moyes

Vị HLV huyền thoại của Quỷ đỏ không vui với cách nhà Glazer trảm HLV David Moyes, người được ông lựa chọn chỉ dẫn dắt đội bóng hơn 10 tháng.

Sir Alex Ferguson chính thức lên tiếng sau vụ M.U sa thải David Moyes, người được ông ủng hộ đảm nhận vị trí thuyền trưởng của CLB chủ sân Old Trafford cách đây hơn 10 tháng. Tại buổi từ thiện được tổ chức ở Manchester, HLV huyền thoại người Scotland chia sẻ trước 300 khách mời về việc ông không hài lòng với cách ban lãnh đạo M.U trảm David Moyes.

David Moyes tự hào vì được dẫn dắt M.U

Dù bị sa thải chỉ sau hơn 10 tháng làm việc ở sân Old Trafford, HLV David Moyes vẫn dành cho M.U tình cảm trân trọng.

 

Trang Daily Mail đăng tải lại lời phát biểu của Sir Alex: “Tôi thực sự thất vọng với cách ban lãnh đạo đội bóng sa thải David Moyes”. Trong vụ này, nhà Glazer chịu khá nhiều sự chỉ trích khi để giới truyền thông biết việc chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Scotland trước khi đưa ra thông báo chính thức. Sau buổi nói chuyện với Giám đốc điều hành Ed Woodward, HLV David Moyes bày tỏ thái độ tức giận về cách hành xử của M.U.

Ngoài ra, trong buổi từ thiện ở Manchester, Sir Alex lên tiếng nhận trách nhiệm về việc đưa David Moyes về Old Trafford. "Ông già gân" tỏ ra rất tiếc khi thuyết phục người đồng hương rời Everton sau 11 năm gắn bó để chuyển đến dẫn dắt M.U. Tuy nhiên, quãng thời gian làm việc của David Moyes ở Old Trafford khá ngắn khi chỉ kéo dài hơn 10 tháng.

Sau khi M.U sa thải David Moyes (trái), lão tướng Ryan Giggs (phải) được chỉ định tạm thời dẫn dắt đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, cựu HLV Everton chia sẻ với bạn bè về việc tin tưởng M.U trì hoãn quyết định sa thải ông, bởi đội bóng sẽ phải mất khoản tiền bồi thường khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã chấp nhận trả 4 triệu bảng (lương một năm) cho David Moyes.

Sau khi sa thải nhà cầm quân người Scotland, ban lãnh đạo M.U nhận sự chỉ trích từ phía Hiệp hội HLV giải đấu Anh (LMA). Người phát ngôn của tổ chức này không đồng tình với cách làm thiếu chuyên nghiệp của các nhân vật chóp bu ở sân Old Trafford.

Hiện tại, Quỷ đỏ tạm thời do lão tướng Ryan Giggs dẫn dắt đến hết mùa giải. Không lâu sau khi được chỉ định ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford, tiền vệ người xứ Wales quyết định triệu tập 2 người đồng đội trong thế hệ vàng 92 của M.U, Scholes và Butt vào ban huấn luyện nhằm sớm vực dậy đội bóng.

Thế hệ vàng 92 cùng Giggs vực dậy M.U

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm thời của M.U, Ryan Giggs đã triệu tập hai đồng đội cũ thuộc thế hệ vàng 92 gồm Butt và Scholes để cùng mình vực dậy Quỷ đỏ.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm