Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes tự hào vì được dẫn dắt M.U

Dù bị sa thải chỉ sau hơn 10 tháng làm việc ở sân Old Trafford, HLV David Moyes vẫn dành cho M.U tình cảm trân trọng.

Nhà cầm quân người Scotland khẳng định thời gian dẫn dắt M.U thực sự quý giá và học được rất nhiều trong hơn 10 tháng làm việc cùng Quỷ đỏ. HLV David Moyes chia sẻ: "Tôi cho rằng một HLV không bao giờ ngừng học hỏi. Khoảng thời gian làm việc ở M.U giúp tôi thu được những kinh nghiệm bổ ích. Thật tự hào khi giúp đội bóng vào tới tứ kết Champions League. Tôi cảm ơn Sir Alex Ferguson, bởi ông ấy đã tin tưởng và giúp tôi có cơ hội dẫn dắt M.U". 

Đích thân Sir Alex chỉ đạo đuổi việc David Moyes

HLV Alex Ferguson chọn David Moyes là người kế nghiệp nhưng cũng chính ông ra quyết định “trảm” vị thuyền trưởng đồng hương.

 

Trang Euro Sport cho đăng tải lời phát biểu của David Moyes sau khi bị nhà Glazer sa thải: “Được trở thành HLV của M.U, một trong những đội bóng tuyệt vời nhất trên thế giới, tôi thực sự rất tự hào. Việc giúp đội bóng duy trì sự ổn định và thành công trong thời gian dài là thử thách rất khó khăn. Công việc dẫn dắt M.U đòi hỏi HLV phải có kinh nghiệm và hiểu biết rất lớn. Trong thời gian ngắn ở M.U, tôi làm việc chăm chỉ và không ngừng học hỏi từ các thành viên trong ban huấn luyện. Tôi rất biết ơn với những gì họ đã giúp đỡ và ủng hộ.

Ban lãnh đạo tạo cơ hội cho tôi được là thành viên trong gia đình M.U ngay từ những ngày đầu đến đội bóng. Tôi gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của CĐV và mong rằng M.U sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn”.  

HLV David Moyes bị sa thải sau hơn 10 tháng dẫn dắt M.U. Ảnh: Eurosport.

Tuy nhiên, việc bất ngờ trảm HLV David Moyes khiến ban lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford bị chê thiếu chuyên nghiệp. Tổ chức đầu tiên lên tiếng về quyết định của nhà Glazer là Hiệp hội HLV giải đấu Anh (LMA). Trong tuyên bố mới đưa ra, LMA chia sẻ: “Chúng tôi rất thất vọng với việc David Moyes rời M.U và đọc được những thông tin xác nhận sa thải trước cả khi ông ấy biết quyết định chính thức từ phía ban lãnh đạo.

Suốt quãng thời gian ở M.U, David Moyes luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, có những hành động kết nối và tin tưởng CLB cũng như truyền thống lâu đời của đội bóng. Thật buồn khi chứng kiến công việc của ông ấy kết thúc theo một cách thiếu chuyên nghiệp”.

Tuy vậy, ban lãnh đạo M.U vẫn khẳng định họ hoàn toàn đúng khi sa thải David Moyes, và thời điểm thông báo là phù hợp. Hiện tại, Quỷ đỏ đã có HLV tạm quyền là tiền vệ lão tướng Ryan Giggs, nhưng nhà Glazer đang tìm một nhà cầm quân có đủ kinh nghiệm và tài năng để gắn bó lâu dài cùng đội bóng.

 

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm