Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đích thân Sir Alex chỉ đạo đuổi việc David Moyes

HLV Alex Ferguson chọn David Moyes là người kế nghiệp nhưng cũng chính ông ra quyết định “trảm” vị thuyền trưởng đồng hương.

Tờ Daily Mail tiết lộ, đạo diễn vụ sa thải David Moyes chính là HLV Alex Ferguson. Thông tin này khiến nhiều CĐV bất ngờ bởi vị thuyền trưởng lão làng là người đưa ra quyết định chọn Moyes kế nghiệp khi nghỉ hưu vào tháng 5/2013. Hai cây bút Ian Ladyman và Matt Lawton cũng khẳng định "án tử" dành cho David Moyes có từ ngày 21/4.

“Tối chủ nhật, ngày 21/4, HLV Ferguson đã có buổi họp khẩn cùng PCT Woodward, cựu GĐĐH David Gill và tượng đài Bobby Charlton để quyết định việc chấm dứt hợp đồng với David Moyes. Từ 2 tháng trước HLV Ferguson đã nghi ngờ về khả năng thành công của Moyes. Ông ấy cũng thừa nhận mình đã mắc sai lầm khi chọn Moyes làm người kế nghiệp”, tờ Daily Mail viết.

HLV Ferguson đã sai lầm khi chọn Moyes làm người kế nghiệp.
HLV Ferguson đã sai lầm khi chọn Moyes làm người kế nghiệp. Ảnh: Daily Mail

M.U đã giấu kín chuyện HLV Ferguson ra tay “trảm” David Moyes. 8h sáng 22/4 (giờ Anh), BLĐ Quỷ đỏ chỉ thông báo ngắn gọn vừa họp khẩn và ra quyết định chính thức thanh lý hợp đồng cùng vị thuyền trưởng người Scotland.

Đã nghỉ hưu nhưng quyền lực của HLV Ferguson tại Old Trafford vẫn còn rất lớn. Tờ Guardian cho hay vị lão tướng người Scotland không chỉ đạo diễn vụ “trảm” David Moyes mà hiện còn trực tiếp cũng lãnh đạo M.U tìm người ngồi vào chiếc ghế nóng. Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều đã từ chối, HLV Ferguson cùng các cộng sự đang tiếp cận các ứng viên khác như Van Gaal, Jose Mourinho, Diego Simeone, Carlo Ancelotti…

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm