Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola từ chối cơ hội dẫn dắt M.U

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha khẳng định sẽ không tới Old Traford bởi vẫn còn nhiều việc phải làm với Bayern.

Sau khi “trảm” David Moyes, BLĐ M.U đã lập ra một danh sách các ứng viên cho chiếc ghế nóng. Pep Guardiola, thuyền trưởng đã giành tới 17 danh hiệu từ năm 2008 tới nay, được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, trả lời báo chí Anh, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định như đinh đóng cột sẽ không đến với M.U.

“Tôi đang là người của Bayern và tôi sẽ không đi đâu cả. Khoảng 2 năm tới tôi vẫn sẽ làm việc tại Allianz Arena để đưa Bayern tới đẳng cấp mà tôi thực sự mong muốn. Bayern đang chơi tốt nhưng đội bóng có thể tiến bộ hơn nữa”, Pep Guardiola trả lời tờ Mirror.

Pep Guardiola không có ý định ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford.
Pep Guardiola không có ý định ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Ảnh: Mirror

5 tháng trước khi tuyên bố nghỉ hưu, HLV Alex Ferguson có buổi nói chuyện cùng Pep Guardiola tại New York (Mỹ). Tuy nhiên, sau đó “ông già gân” đã không đưa cựu thuyền trưởng của Barca về Old Trafford mà chọn đồng hương David Moyes làm người kế nghiệm. Trước trận đấu giữa Bayern và M.U tại Champions League hồi tháng 4 vừa qua, Pep Guardiola nói đùa ông không về Old Trafford bởi kém tiếng Anh, không hiểu HLV Ferguson nói gì trong buổi gặp mặt tại New York.

Trước Pep Guardiola, Jurgen Klopp cũng đã nói không với việc về dẫn dắt M.U. Thuyền trưởng của Dortmund cho hay: “M.U là một câu lạc bộ vĩ đại. CĐV của họ đem lại cho tôi cảm giác thân thuộc không khác gì người hâm mộ Dortmund. Nhưng tôi còn hợp đồng với Dortmund và không gì có thể phá vỡ".

HLV Klopp tuyên bố không thích dẫn dắt M.U

Trang Mirror nhận định, nhà cầm quân người Đức là ứng viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của M.U, nhưng ông khẳng định không hứng thú với công việc dẫn dắt Quỷ đỏ.

 

Theo thông tin mà tờ Daily Mail đưa ra, ngoài Pep Guardiola và Jurgen Klopp, danh sách ứng viên sáng giá mà BLĐ M.U đưa ra còn có Louis Van Gaal, Diego Simeone và Carlo Ancelotti.

Trước đó, vào 8h sáng ngày 22/4 (giờ Anh), BLĐ M.U chính thức ra thông báo sa thải David Moyes. Ryan Giggs được chọn làm thuyền trưởng tạm thời, dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm