Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes - vật tế thần của đám đông mù quáng vì phẫn nộ

Độc giả November Rain tỏ sự tiếc nuối khi Manchester United quyết "trảm" David Moyes. Theo anh, vị HLV này không bất tài mà chỉ gặp thời vận kém.

Tâm thư gửi các Manucian:

Tôi cực kỳ bức xúc và phẫn nộ vì thái độ, những lời lẽ thiếu thiện cảm đôi khi có phần thiếu mẫu mực nhằm vào David Moyes trong thời gian gần đây. Đành rằng kết quả thi đấu của đội nhà là không tốt nhưng ông ấy có đáng bị đối xử tệ hại như vậy không?

Moyes là một người tốt, giàu tình cảm. Ông ấy vẫn giữ lại các công thần của Quỷ đỏ từ thời Ferguson chứ không thẳng tay "hắt nước đổ đi". Thật tiếc Moyes không biết PR hình ảnh của mình để nhiều người có thể hiểu rõ ông hơn. Những người "áo gấm đi đêm" thường thiệt thòi là vậy.

Không những thế, chuyên môn của HLV 50 tuổi này không tệ chút nào, nếu không muốn nói là tốt. Thời còn ở Goodison Park, với nguồn lực khiêm tốn do "cơ chế" của một đội bóng nhà nghèo, Everton-Moyes vẫn luôn ở trong nhóm tranh chấp suất dự cúp châu Âu, thậm chí có vé tham dự UEFA Champions League. Chẳng thế mà ông đã được Sir Alex và BLĐ Manchester United cất nhắc một cách kĩ lưỡng trong một thời gian dài cho vị trí Chosen One - "người thừa kế" di sản đồ sộ của Alex Ferguson. Ngài "máy sấy tóc" là một huyền thoại sống trong làng HLV với vô số thành tích nên ắt hẳn ông nhìn người và chọn người hợp lý.

Fergie cũng đã từng thất bại trong những năm tháng đầu tiên tại Old Trafford. Chẳng có tượng đài nào lại không bắt đầu hình thành từ những viên gạch "sai lầm". Hãy thử một lần công bằng với Moyes xem, bạn có thiếu kiên nhẫn quá không? "Nhiệm kì" của Moyes mới đi được 1/6 con đường. Bạn có phải là HLV đâu mà biết nỗi khổ của HLV, phỏng ạ? Mới có 1 năm trắng tay mà các bạn cứ đòi: "Sa thải! sa thải!". Thuế thì không phải nộp một đồng, các bạn lấy quyền gì đòi sa thải Moyes? Sa thải hết lấy ai mà điều binh khiển tướng nữa?

Ai dám chắc người kế nhiệm David Moyes sẽ giúp được "căn bệnh" của Quỷ đỏ trở nên sáng sủa hơn? Lòng tự trọng không nhất thiết phải thể hiện bằng lời tuyên bố từ chức, dám chịu trách nhiệm vì những kết quả yếu kém do mình gây ra mà còn có thể là sự cam tâm, sống chết hết lòng với đội bóng, với cầu thủ, với người hâm mộ trong thời khắc khó khăn cho đến hơi thở cuối cùng.

Buồn thay cho David Moyes. Ông không may trở thành vật tế thần của "đám đông" mù quáng vì phẫn nộ. Chúc ông may mắn lần sau.

Độc giả November Rain

Bạn có thể quan tâm