Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nhóm cầu thủ M.U 'đâm sau lưng' David Moyes

David Moyes phải rời Old Trafford không đơn thuần vì M.U sa sút. Sự chống đối từ chính các học trò của ông cũng là một phần nguyên nhân.

Vào lúc 8h sáng nay (giờ Anh), Manchester United chính thức thông báo quyết định sa thải HLV trên trang chủ của đội bóng. Nguyên nhân khiến chiến lược gia người Scotland phải rời Old Trafford là vì thành tích tệ hại của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay, trong đó thất bại 0-2 trên sân Everton cuối tuần qua chỉ là giọt nước tràn ly.

M.U chính thức sa thải Moyes, đưa Giggs lên thay

Trên trang chủ CLB, M.U chính thức tuyên bố sa thải HLV David Moyes. Lão tướng Ryan Giggs được chỉ định tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải.

Tuy nhiên, theo tin trên trang ft.com, David Moyes mất việc ở M.U còn bắt nguồn từ một nguyên nhân khác. Cụ thể, một loạt những công thần như Patrice Evra, Rio Ferdinand, Michael Carrick, Ryan Giggs và Nemanja Vidic rất bất bình với cách dụng binh của cựu HLV Everton. Chỉ Ferdinand và Giggs bày tỏ quan điểm của mình trước công chúng, những cầu thủ còn lại đều âm thầm chống đối nhà cầm quân này.

David Moyes mất việc không đơn thuần vì thành tích kém cỏi của M.U. Ảnh: Daily Mail.

Việc chống đối của nhóm cầu thủ thể hiện rõ trong các trận đấu của M.U. Họ tỏ ra chậm chạp và gần như mất hết nhiệt huyết thi đấu. Với nhiều người, những ngôi sao nói trên sa sút vì tuổi tác. Tuy nhiên, trên thực tế họ vẫn là những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cuộc tiếp đón Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League đã phần nào chứng minh điều đó.

Sau khi David Moyes buộc phải thôi việc sau hơn 10 tháng gắn bó với Quỷ đỏ, chính lão tướng Ryan Giggs là người được bổ nhiệm tạm thời vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Là một người từng gắn bó với M.U gần 25 năm và có mối quan hệ rất tốt với các đồng đội, nhiều khả năng lão tướng người xứ Wales sẽ giúp M.U thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại trước khi đội bóng tìm được HLV mới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm