Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt M.U

Lão tướng người xứ Wales được chỉ định tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải, nhưng anh không phải là ứng viên số 1 cho vị trí thuyền trưởng ở sân Old Trafford.

Sau khi sa thải David Moyes, ban lãnh đạo M.U bổ nhiệm Ryan Giggs vào vị trí HLV tạm thời của CLB cho đến hết mùa giải. Với 4 trận còn lại, lão tướng người xứ Wales khó có thể để lại ấn tượng đặc biệt trên băng ghế huấn luyện. Trong bối cảnh không còn nhiều động lực khi gần như hết cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới, tinh thần chiến đấu của cầu thủ M.U sẽ không cao.

HLV Klopp tuyên bố không thích dẫn dắt M.U

Trang Mirror nhận định, nhà cầm quân người Đức là ứng viên sáng giá cho vị trí thuyền trưởng của M.U, nhưng ông khẳng định không hứng thú với công việc dẫn dắt Quỷ đỏ.

Việc được chỉ định tạm ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford cho thấy Ryan Giggs nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ phía ban lãnh đạo M.U. Tuy nhiên, lão tướng người xứ Wales lại không được đánh giá là ứng viên số 1 cho vị trí thuyền trưởng chính thức của Quỷ đỏ mùa tới.

Nhận định trên được Robbie Savage, cựu cầu thủ M.U và cũng là đồng đội một thời với Ryan Giggs trong màu áo ĐT xứ Wales, đưa ra trong buổi trả lời phỏng vấn trên BBC.  Savage cho biết: “Anh ấy có thể là một huấn luyện viên thành công trong tương lai. Tuy nhiên, trước mắt M.U cần một nhà cầm quân có kinh nghiệm. Việc giữ Ryan Giggs ở vị trí trong ban huấn luyện là một ý kiến hay, bởi anh ấy là người hiểu rõ đội bóng và giành khá nhiều danh hiệu cùng CLB”.

Ryan Giggs không được đánh giá cao trong việc trở thành vị thuyền trưởng của M.U mùa tới. Ảnh: BBC.

Trong khi đó, tiền đạo lừng danh một thời của ĐT Anh, Gary Lineker nhận định, M.U hiện rơi vào tình cảnh khủng hoảng sau mùa giải gây thất vọng. Trên trang BBC, Lineker chia sẻ: “M.U không được tham dự Champions League và ở vào hoàn cảnh tồi tệ hơn so với 12 tháng trước. Họ cũng đã sa thải HLV và có thể không được dự cúp châu Âu mùa tới”.

Sau khi HLV David Moyes mất việc ở M.U, cựu thủ quân của Quỷ đỏ, Roy Keane cho biết trên ITV Sport: “Ông ấy gặp khó khăn khi bắt đầu đảm nhận công việc ở M.U. Giám đốc điều hành không có những bản hợp đồng chất lượng cho đội bóng. Đáng lẽ David Moyes cần có thêm thời gian. Một vài cầu thủ cần thấy xấu hổ với chính bản thân, bởi họ thể hiện phong độ không tốt. Tuy nhiên, vị trí thứ 7 là rất đáng thất vọng, và David Moyes phải chịu trách nhiệm về điều đó”.

Sau hơn 10 tháng thay thế Sir Alex Ferguson, David Moyes đã phải ra đi. Nhiệm vụ phía trước của ban lãnh đạo M.U là cần sớm tìm cho đội bóng một nhà cầm quân phù hợp. Hiện tại, mọi sự chú ý tập trung vào HLV Van Gaal, chiến lược gia giàu kinh nghiệm và từng thành công ở châu Âu khi dẫn dắt Ajax, Barca và Bayern.

Van Gaal sẽ đem lại thành công cho M.U

Mối quan hệ tốt với Van Persie cùng tài cầm quân giúp HLV Van Gaal hoàn toàn có thể đem lại thành công cho M.U nếu thay David Moyes.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm