Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho dâng chức vô địch cho Liverpool vì Champions League

Chelsea nhiều khả năng sẽ ra sân với đội hình vắng nhiều cầu thủ trụ cột khi gặp Liverpool vào cuối tuần ở Ngoại hạng Anh, dù đây được coi là trận chung kết với The Blues.

Đội quân của HLV Mourinho chỉ được nghỉ trọn vẹn 2 ngày giữa trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid và chuyến làm khách đến sân Anfield của Liverpool ở Premier League. Với việc phải chơi 2 trận quan trọng trong vòng 3 ngày và liên tục di chuyển quãng đường dài, cầu thủ Chelsea khó có thể kịp hồi phục thể lực.

 

Đây là lý do khiến HLV Mourinho tính đến chuyện cất một vài cầu thủ trụ cột và sử dụng đội hình không phải mạnh nhất vào cuối tuần tại giải Ngoại hạng Anh. Sau khi trận gặp Atletico Madrid khép lại, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ: “Petr Cech sẽ nghỉ đến hết mùa giải. Còn với trường hợp của John Terry, chúng tôi cần phải giành chiến thắng trong trận lượt về vì cậu ấy. Terry chỉ có thể trở lại ở thời điểm trận chung kết diễn ra”.

John Terry dính chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp Atletico Madrid. Ảnh: Goal.

Ngoài việc chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng, HLV Mourinho còn đau đầu với lịch thi đấu của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha than phiền với cách sắp xếp lịch của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khi không giúp Chelsea có điều kiện thuận lợi nhất.

Trang Goal đăng tải lời phát biểu của HLV Mourinho: “Việc trận đấu diễn ra vào hôm chủ nhật không nằm trong quyết định của tôi. Nó phụ thuộc vào những người sắp xếp lịch thi đấu. Chelsea là CLB duy nhất còn lại ở châu Âu và đại diện cho bóng đá Anh. Tuy nhiên, chúng tôi không được tạo điều kiện có thời gian hồi phục thể lực. Điều đó khác với các đội bóng của Tây Ban Nha, bởi họ nhận được sự ủng hộ rất lớn để có thành tích tốt nhất tại Champions League”.

Về kết quả của trận bán kết lượt đi gặp Atletico Madrid, vị thuyền trưởng Chelsea cho biết, đó là tỷ số không như mong muốn. Tuy nhiên, một trận hòa không bàn thắng trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương là có thể chấp nhận được đối với thầy trò HLV Mourinho.

Bão chấn thương tàn phá Chelsea ở Champions League

Trong trận bán kết lượt đi vừa diễn ra trên sân Vicente Calderon, 3 cầu thủ Chelsea dính chấn thương gồm người gác đền số 1 Petr Cech, thủ quân John Terry và hậu vệ David Luiz.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm