Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa thi đấu tệ nhất trận gặp Chelsea

Chơi mờ nhạt và phung phí mỗi khi cơ hội đến, Diego Costa đã bị trang Goal chấm điểm thấp nhất trận bán kết lượt đi gặp Chelsea tại Vicente Calderon.

Với những gì đã thể hiện kể từ khi mùa giải diễn ra (ghi 35 bàn sau 46 trận, trong đó có 7 bàn tại Champions League), Diego Costa xứng đáng là cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất trận gặp Chelsea tại bán kết lượt đi diễn ra tại Vicente Calderon. Tuy vậy, chân sút gốc Brazil đã không thể hiện được vai trò của một tiền đạo cắm.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Costa tung ra 6 pha dứt điểm. Đây không phải là con số quá tệ, song nó vẫn có phần khiêm tốn so với 25 cú sút của toàn đội. Đáng nói là Costa từng đứng trước cơ hội rõ ràng nhưng anh lại không tận dụng thành công. Đầu tiên là cú sút vào người của hậu vệ đội khách sau tình huống khống chế bóng thoải mái bằng ngực ở phút 42.

Trước khi trận đấu khép lại, trung phong 25 tuổi tiếp tục phung phí pha kiến tạo của đồng đội khi đánh đầu vội vàng đưa bóng đến đúng vị trí của Schwarzer. Với màn trình diễn có phần mờ nhạt trước Chelsea, Diego Costa chỉ nhận 2,5 điểm từ Goal và bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận. 

Diego Costa đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM Atletico. Ảnh: Getty Images.
Diego Costa đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM Atletico. Ảnh: Getty Images.

Trái với Costa, dù rất đơn độc trên hàng công nhưng Torres vẫn không ít lần làm chao đảo khung thành của đội bóng cũ. Nếu không có sự truy cản kịp thời của các hậu vệ đối phương, đặc biệt là trung vệ Diego Godin, có lẽ El Nino đã có thể xuyên thủng mành lưới của Courtois. Ở trận này, Torres được đánh giá khá cao và nhận điểm 3 từ Goal.

Chơi xuất sắc nhất trận là cặp trung vệ John Terry và Gary Cahill của đội khách. Bộ đôi này gần như khóa chặt những đường chuyền hướng vào vòng cấm của Chelsea. Trong đó Cahill hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phong tỏa ngòi nổ Diego Costa của đội chủ nhà. Cựu cầu thủ Bolton nhận điểm 3,5 như Terry và Godin (Atletico), nhưng anh lại được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Điểm chấm cụ thể cầu thủ hai đội.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm