Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ vàng 92 cùng Giggs vực dậy M.U

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm thời của M.U, Ryan Giggs đã triệu tập hai đồng đội cũ thuộc thế hệ vàng 92 gồm Butt và Scholes để cùng mình vực dậy Quỷ đỏ.

Ngay sau khi sa thải David Moyes sáng thứ ba vừa qua, Ban lãnh đạo M.U đã chỉ định tiền vệ lão tướng Ryan Giggs làm HLV tạm quyền của Quỷ đỏ trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề dành cho cựu tuyển thủ xứ Wales bởi anh chưa có kinh nghiệm cầm quân. Trận gặp Norwich vào cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên Giggs thử sức với vai trò HLV trưởng.

Ryan Giggs chưa đủ kinh nghiệm để dẫn dắt M.U

Lão tướng người xứ Wales được chỉ định tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải, nhưng anh không phải là ứng viên số 1 cho vị trí thuyền trưởng ở sân Old Trafford.

Lường trước được những khó khăn sắp phải đối mặt, Giggs mời hai người đồng đội cũ là Nicky Butt và Paul Scholes vào ban huấn luyện. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã sa thải hai trợ lý của David Moyes là Steve Round và Jimmy Lumsden, chỉ giữ lại Phil Nevilles hỗ trợ Giggs. Như vậy, 4 thành viên của thế hệ vàng 92 gồm Giggs, Phil Neville, Scholes và Butt sẽ có nhiệm vụ vực dậy Quỷ đỏ từ nay tới cuối mùa.

4 thành viên của thế hệ vàng 92 sẽ có nhiệm vụ vực dậy M.U ở giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay. Ảnh: Daily Mail.

Đây không phải lần đầu tiên Scholes được mời vào ban huấn luyện của M.U. Cuối tháng 8/2013, cựu danh thủ người Anh cũng từng được David Moyes mời làm trợ lý. Tuy vậy, cựu danh thủ người Anh không đồng ý vì đánh giá thấp kế hoạch phát triển đội bóng của David Moyes.

Theo nguồn tin từ Old Trafford, sau khi nhận được sự tín nhiệm từ BLĐ M.U, Giggs có cuộc gặp ngắn gọn với các cầu thủ. Thông điệp chiến lược gia người xứ Wales đưa ra rất rõ ràng. Và đó được xem là tất cả những gì lão tướng này tích lũy được trong hơn 20 năm làm học trò Sir Alex Ferguson.

“Ryan Giggs rất thẳng thắn như mọi khi. Anh ấy nói với các cầu thủ phải chơi đúng với tinh thần của M.U trước đây, rằng họ phải luôn tiến về phía trước, tạo sức ép và kiểm soát trận đấu”, nguồn tin ở M.U tiết lộ kế hoạch huấn luyện của Giggs.

“Giggs muốn tất cả các học trò cần phải loại bỏ lo lắng về đối thủ của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đội bóng cần phải chứng tỏ được đẳng cấp, dũng cảm và không khoan nhượng. Đó là tất cả những thứ mà anh ấy từng được học ở triều đại Sir Alex”.

Van Gaal nhắm Roy Keane làm trợ lý cho mình nếu dẫn dắt M.U. Ảnh: Daily Mail.

BLĐ M.U không có ý định để Giggs tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford lâu dài. Vậy nên, trong những ngày qua giới chóp bu tại Nhà hát của những giấc mơ không ngừng tìm kiếm một HLV đẳng cấp để dẫn dắt Quỷ đỏ mùa tới. Mục tiêu hàng đầu và khả dĩ nhất với M.U là HLV người Hà Lan, Louis Van Gaal.

Theo tờ Dail Mail, Van Gaal đã đạt được thỏa thuận với M.U. Theo đó, sau khi cùng ĐT Hà Lan hoàn thành nhiệm vụ tại VCK World Cup 2014, chiến lược gia đến từ xứ sở hoa tuy-líp sẽ chuyển tới làm việc ở Old Trafford. Thậm chí, Van Gaal đã lên kế hoạch chỉ định cựu thủ quân của Quỷ đỏ, Roy Keane, làm trợ lý cho mình.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm