Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore trở thành địa điểm lý tưởng cho thợ đào Bitcoin

Sau khi chính quyền Trung Quốc mở chiến dịch trấn áp tiền mã hóa, nhiều thợ đào Bitcoin quyết định "di cư" tới Singapore.

Theo Financial Times, trong khi chính quyền các nước Trung Quốc mở chiến dịch trấn áp triệt để tiền mã hóa, Singapore chào đón sự xuất hiện của “nền kinh tế tiền mã hóa”. Chưa chính thức cấp phép cho các công ty tiền mã hóa hoạt động, chính quyền Singapore vẫn miễn trừ giấy phép cho một số công ty lớn trong ngành công nghiệp tiền mã hóa, cho phép họ phục vụ các nhà đầu tư và các nhà bán lẻ địa phương.

Quỹ đầu tư chính phủ GIC và công ty đầu tư Temasek đã chi hàng trăm triệu USD vào lĩnh vực tiền mã hóa. Cơ quan Tiền tệ Singapore cũng hỗ trợ các nhóm khai thác tiền mã hóa thành lập và cung cấp dịch vụ cho người dân trong bối cảnh các giao dịch bị hạn chế.

Sàn giao dịch Singapore thậm chí đã ra mắt 2 chỉ số đầu tư tiền mã hóa trên hệ thống của mình. “Thợ đào tiền mã hóa từ khắp nơi trên thế giới nhận ra Singapore đang chào đón loại tài sản mã hóa này”, FT dẫn lời nhà sáng lập một công ty khởi nghiệp tiền mã hóa có trụ sở tại Singapore.

Singapore "hut" tho dao tien ma hoa anh 1

Sàn giao dịch Binance "nhập cư" Singapore và tuyển dụng hơn 200 nhân sự tại thành phố này. Ảnh: Bloomberg.

Được miễn giấy phép ở Singapore, sàn giao dịch hàng đầu thế giới Binance đã đăng tin tuyển dụng hơn 200 nhân sự tại thành phố trên LinkedIn trong tháng 6 vừa qua. Vilatik Buterin - nhà sáng lập tiền mã hóa Ether - đặt trụ sở công ty tại đảo quốc sư tử. OSL - sàn giao dịch có trụ sở tại Hong Kong - đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng nhân viên tại đây cho đến cuối năm nay.

“Điều kiện tiên quyết để các thợ đào đổ về là các vấn đề về quy định. Singapore rất rõ ràng và chính xác về cách họ tham gia vào thị trường tiền mã hóa và tài sản số”, Kanny Lee - trưởng văn phòng OSL tại Singapore - cho biết.

Theo Jeremy Ng - Giám đốc sàn giao dịch Gemini, Singapore là trung tâm tài chính lớn ở châu Á với lượng khách hàng dồi dào. “Nhiều công ty quản lý tài sản có nhu cầu về giải pháp tiền mã hóa”, ông chia sẻ.

Đối với lãnh đạo công ty bảo mật và ủy thác tài sản mã hóa BitGo, nếu không yếu thế về tài nguyên thiên nhiên, Singapore có thể trở thành “đối thủ đáng gờm” trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Trung Quốc tiếp tục thanh trừng ngành công nghiệp tiền mã hóa

Cuộc chiến chống tiền mã hóa tại Trung Quốc leo thang khi ngân hàng trung ương kêu gọi đóng cửa một công ty “bị nghi ngờ cung cấp dịch vụ cho các giao dịch tiền mã hóa".

Trung Quốc cấm xây tòa nhà cao trên 500 m

Chính quyền Trung Quốc ra lệnh cấm xây những tòa nhà có chiều cao trên 500 m và hạn chế các công trình cao hơn 250 m vì lo ngại các vấn đề an toàn.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm