Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore sẽ cấp khẩu trang cho toàn bộ 1,37 triệu gia đình

Chính phủ Singapore sẽ cung cấp khẩu trang y tế cho toàn bộ 1,37 triệu hộ gia đình trong một tuần kể từ ngày 1/2 giữa lúc dịch bệnh do virus corona gây ra đang lan rộng.

Thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo chung hôm 30/1 giữa Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Thương mại và Công nghiệp, và Hiệp hội Nhân dân. Một hộ gia đình sẽ có thể nhận 4 khẩu trang y tế, một lần duy nhất, trong thời gian từ ngày 1 đến ngày 9/2.

Dựa trên số liệu thống kê chính thức mới nhất, quy mô hộ gia đình trung bình ở Singapore là 3,24 (người/hộ) tính đến năm 2018, theo báo Today của Singapore.

Khoảng 5,2 triệu chiếc khẩu trang y tế sẽ được cấp tại 89 trung tâm cộng đồng (CC) và 654 trung tâm Ủy ban Cư dân (RC). Các khu vực có nhiều cư dân dễ bị tổn thương, cư dân sống trong khu nhà cho thuê và người cao tuổi sẽ được ưu tiên.

singapore cap khau trang cho toan bo gia dinh anh 1

Mỗi hộ gia đình ở Singapore sẽ được cấp 4 khẩu trang y tế. Ảnh: Today.

Thông báo được đưa ra trong lúc người dân xếp thành hàng dài bên ngoài các hiệu thuốc trên toàn quốc để tìm mua khẩu trang, và các nhà bán lẻ cho biết lượng hàng dự trữ của họ đã hết.

Tại cuộc họp báo, Bộ Y tế Singapore tái khẳng định khẩu trang y tế là đã đủ để bảo vệ người dân bình thường, không cần dùng đến các loại khẩu trang khác.

Bộ Thương mại và Công nghiệp lưu ý người dân không nên sử dụng khẩu trang khi không cần thiết. Những người khỏe mạnh không bắt buộc đeo khẩu trang, và người dân không nên sử dụng khẩu trang nếu họ không bị bệnh.

Thay vào đó, khẩu trang nên được sử dụng cho người không khỏe nhưng phải ra khỏi nhà để tìm kiếm sự trợ giúp về y tế. Sử dụng khẩu trang lúc này là để giúp ngăn chặn virus lây lan từ người bệnh sang người khác.

"Nếu chúng ta không quản lý mức độ sử dụng của từng người và ưu tiên phân phối, chúng ta có thể rơi vào tình huống chúng ta lấy mất khẩu trang của những người làm trong ngành y tế cũng như những người thực sự cần nó", một quan chức nói.

Nói với các phóng viên tại cuộc họp, Bộ trưởng Phát triển Quốc gia Lawrence Wong cho biết tỷ lệ tiêu thụ khẩu trang hiện tại ở Singapore là "không bền vững", và kho dự trữ khẩu trang quốc gia sẽ được ưu tiên cho nhân viên y tế.

Hiện có 10 ca nhiễm chủng virus corona mới, còn được gọi là virus Vũ Hán, được xác nhận ở Singapore. Tất cả đều là người đi du lịch từ Hồ Bắc, Trung Quốc, trở về.

Nga đóng cửa biên giới với TQ ngăn virus corona lan rộng

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vừa ký lệnh đóng cửa biên giới giữa vùng Viễn Đông với lãnh thổ Trung Quốc vì đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới.

Trung Quốc sẽ phạt nặng quan chức lơ là chống dịch virus corona Vũ Hán

Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc nói sẽ trừng phạt nghiêm khắc các quan chức chểnh mảng trong việc kiểm soát sự lây lan của virus đến nay đã làm ít nhất 170 người tử vong.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm