Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore không bắt giãn cách với người đeo khẩu trang

Singapore sẽ đơn giản hóa quy định phòng Covid-19 để người dân và cơ sở kinh doanh dễ hiểu và tuân thủ, trong đó có việc bỏ yêu cầu giãn cách xã hội đối với người đeo khẩu trang.

Các biện pháp mới không phải là động thái nới lỏng quy định, nhưng sẽ “tác động sâu sắc” tới cách Singapore kiểm soát dịch, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung nói trong buổi họp báo ngày 16/2, Channel News Asia đưa tin.

Có hiệu lực từ ngày 25/2, bộ quy định mới của Singapore tập trung vào 5 “biện pháp hiệu quả và quan trọng nhất”: Quy mô nhóm người, đeo khẩu trang, yêu cầu tại nơi làm việc, giãn cách an toàn và giới hạn quy mô sự kiện.

Singapore giam quy dinh Covid-19 anh 1

Bộ quy định đơn giản hóa sẽ có hiệu lực từ ngày 25/2. Ảnh: Straits Times.

Theo quy định mới, việc giãn cách xã hội được khuyến khích nhưng sẽ không cần thiết giữa các cá nhân hay trong nhóm người có đeo khẩu trang. Nếu không đeo khẩu trang, khoảng cách an toàn là 1 m.

Số người tối đa được tụ họp vẫn là 5 người/nhóm. Mỗi hộ gia đình có thể tiếp đón tối đa 5 khách vào mỗi thời điểm, trong khi trước đó họ chỉ được đón 5 khách/ngày.

Đối với nơi làm việc, bộ quy định mới cho phép 50% nhân viên có thể làm việc tại nhà được trở lại văn phòng. Nhân viên từ các nơi làm việc khác nhau không còn phải bị tách biệt.

Ngoài ra, từ ngày 4/2, sự kiện nhỏ dưới 1.000 người tham gia có thể diễn ra mà không bị giới hạn sức chứa. Sự kiện lớn với hơn 1.000 người tham gia sẽ bị giới hạn 50% sức chứa. Mọi sự kiện không đeo khẩu trang vẫn phải tuân thủ yêu cầu giãn cách 1 m.

Cùng ngày 16/2, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong cho biết ca mắc mới Covid-19 tại nước này nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức 15.000-20.000/ngày hoặc hơn, nhưng con số này dự kiến đạt đỉnh trong vài tuần tới.

Khi số ca giảm, Singapore có thể tiếp tục nới lỏng biện pháp chống dịch, ông Gan nói.

Singapore phê duyệt tạm thời vaccine Novavax

Singapore đã phê duyệt tạm thời vaccine ngừa Covid-19 của hãng Novavax. Đây là loại vaccine đầu tiên không dùng công nghệ mRNA được khuyên dùng làm mũi tiêm nhắc lại ở Singapore.

Sau kỳ nghỉ Tết, Singapore có số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Cơ quan y tế Singapore hôm 4/2 báo cáo kỷ lục về số ca mắc Covid-19 trong ngày với 13.046 người nhiễm mới. Phần lớn trường hợp không xuất hiện triệu chứng hoặc bị bệnh nhẹ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm