Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore bắt giữ thiếu niên 15 tuổi có ý định tấn công khủng bố

Bộ Nội vụ Singapore ngày 21/2 cho biết họ đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi hồi tháng 11/2022 do học sinh này có ý định thực hiện các hoạt động tấn công khủng bố.

Từ năm 2015, có 11 người dưới 21 tuổi bị xử lý theo Đạo luật An ninh Nội bộ của Singapore. Ảnh: Straits Times.

Bloomberg dẫn tuyên bố ngày 21/2 của Bộ Nội vụ Singapore cho biết thiếu niên 15 tuổi này có ý định thực hiện nhiều cuộc tấn công. Ngoài ra, cậu cũng bị cáo buộc “muốn thành lập vương quốc Hồi giáo thông qua những biện pháp bạo lực".

Học sinh này nghĩ tới việc đánh bom tự sát và chặt đầu những người không theo đạo Hồi ở các khu du lịch nổi tiếng, theo Straits Times.

Đây là người trẻ nhất từng bị giam giữ theo Đạo luật An ninh Nội bộ của Singapore vì các hoạt động liên quan đến khủng bố. Đạo luật này cho phép giam giữ một người trong thời gian dài mà không cần xét xử.

“Những điều này bắt nguồn từ việc cậu xem video đánh bom liều chết của IS trên Internet”, giới chức Singapore cho hay. “Vào thời điểm bị bắt, thiếu niên này có quan điểm cực đoan nhưng vẫn chưa hiện thực hóa ý tưởng của mình”.

Giới chức Singapore cũng áp đặt lệnh hạn chế di chuyển với một thanh niên khác 16 tuổi. Cậu bé có mặt tại nhiều server có chủ đề về ISIS trên nền tảng trò chơi trực tuyến Roblox và làm nội dung cực đoan trực tuyến, bao gồm cả đăng video trên YouTube.

Cả hai học sinh đều liên lạc trực tuyến với Muhammad Irfan Danyal bin Mohamad Nor - người bị bắt vào tháng 12/2022 vì nghi ngờ lên kế hoạch thành lập “vương quốc Hồi giáo” ở Singapore.

Nhà chức trách trên khắp thế giới đang chứng kiến sự ngày càng trẻ hóa của những nghi phạm bị bắt vì liên quan hoạt động khủng bố. Các nhóm cực đoan nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua lạm dụng các nền tảng trò chơi trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bị từ chối tình cảm, chàng trai Singapore khởi kiện bạn gái

Sau khi bị từ chối tình cảm, một người đàn ông Singapore đã khởi kiện người phụ nữ trong cuộc do “không cải thiện mối quan hệ” và “gây tổn thương về tình cảm”.

'Thiên đường' mới của giới siêu giàu Trung Quốc

Singapore trở thành điểm đến lý tưởng cho giới siêu giàu Trung Quốc, do chính sách thân thiện, sự ổn định chính trị và việc sớm dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19 hồi năm 2021.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm