Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu trộm iPhone trước cửa nhà tại Mỹ sa lưới

Theo công bố từ sở cảnh sát Irvine, một nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc trộm 11 chiếc iPhone trước cửa nhà ngay sau khi người chuyển phát giao hàng.

Một kiện hàng chứa iPhone. Ảnh: Apple.

Theo nguồn tin địa phương, trong vài tuần qua, sở cảnh sát Irvine đã điều tra các vụ án mà nghi phạm đã đánh cắp iPhone ngay trước cửa nhà sau khi người chuyển phát giao hàng và đã xác định được một nghi phạm.

Cụ thể, sau khi quan sát thấy một nghi phạm có hành động đáng ngờ trong lúc đi tuần, cảnh sát đã nhanh chóng liên lạc và tìm thấy một chiếc iPhone mới bị đánh cắp cùng một điện thoại di động khác trong xe. Tại nhà nghi phạm, 11 chiếc điện thoại iPhone bị đánh cắp khác đã được tìm thấy.

Phía cảnh sát sau đó đã tiết lộ danh tính của thủ phạm là Erick Isami Esquivel, 29 tuổi hiện đã bị bắt và được giam tại Nhà tù Quận Cam.

Nạn ăn cắp iPhone tại Mỹ nở rộ trong những tháng gần đây. Kẻ trộm thường nhắm vào kiện FedEx gửi bởi nhà mạng AT&T. Thời gian diễn ra vụ trộm chỉ cách vài phút, thậm chí vài giây sau khi kiện hàng được giao trước cửa nhà.

Kịch bản trộm hàng khá giống nhau, khi nhân viên FedEx đặt kiện hàng iPhone của AT&T trước nhà. Sau đó, một kẻ lạ mặt tiếp cận (thường mặc áo giao hàng của Amazon), lấy gói hàng rồi lên xe tẩu thoát. Vụ trộm có thể diễn ra nhanh đến mức trong một số video, tài xế FedEx và tên trộm chạm mặt nhau.

Theo nhân viên điều tra, tên trộm biết trước mã vận đơn nên hành động rất nhanh. Yếu tố khác khiến gói hàng từ AT&T dễ bị ăn cắp bởi nhà mạng này không yêu cầu ký tên khi nhận hàng.

Cả 2 công ty cho biết đang phối hợp cơ quan điều tra, không nói rõ bao nhiêu kiện hàng bị mất cắp.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nhân viên Apple thừa nhận điểm yếu của Apple Intelligence

Nguồn tin nội bộ tiết lộ chính nhân viên Apple phải thừa nhận hãng đang đi chậm 2 năm trong quá trình phát triển AI so với các đối thủ như Google hay Samsung.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm