Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Apple thừa nhận điểm yếu của Apple Intelligence

Nguồn tin nội bộ tiết lộ chính nhân viên Apple phải thừa nhận hãng đang đi chậm 2 năm trong quá trình phát triển AI so với các đối thủ như Google hay Samsung.

Một số nhân viên Apple tin rằng hãng đang đi chậm hơn 2 năm về khâu phát triển tính năng AI nếu so sánh với các đối thủ. Ảnh: Apple.

Trong bản tin mới nhất, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho hay một số nhân viên Apple tin rằng hãng đang đi chậm hơn 2 năm về khâu phát triển tính năng AI nếu so sánh với các đối thủ.

Thậm chí, một số nghiên cứu nội bộ tại Apple cũng phản ánh điều này. Cụ thể, nghiên cứu đã cho thấy ChatGPT của OpenAI chính xác hơn 25% so với Siri của Apple và có thể trả lời nhiều hơn 30% câu hỏi.

Gurman cho rằng nhận định này có lý nếu xét đến việc Apple đã bước vào thế giới AI muộn hơn hầu hết đối thủ cạnh tranh, bao gồm Google, Microsoft hay Samsung.

Điều đáng chú ý là công ty có tốc độ ổn định trong việc bắt kịp công nghệ và Apple Intelligence có thể là một dấu ấn khác mà công ty có thể đạt được.

Mặc dù vậy, ông cho rằng Táo khuyết sẽ sớm bắt kịp các tiêu chuẩn của ngành, ngay cả khi phải thuê ngoài trong quy trình phát triển hoặc tích hợp các mô hình ngôn ngữ của bên thứ ba.

"Apple có một thương hiệu được trân trọng, nguồn lực gần như vô hạn và lịch sử vươn lên từ phía sau và thành công như Apple Maps. Đến một lúc nào đó, Apple sẽ phát triển, thuê hoặc mua lại để trở thành công ty AI hàng đầu", Gurman nhận xét.

Theo Gurman, trong 2 năm tới, tất cả thiết bị Apple có màn hình sẽ chạy Apple Intelligence. Đây có thể sẽ là lợi thế to lớn bởi nó giúp Táo khuyết triển khai các tính năng AI cho một lượng lớn thiết bị.

Phóng viên của tờ Bloomberg cũng cho rằng khi Apple trở thành "người thống lĩnh" thực sự trong lĩnh vực AI, sẽ rất khó để Google và Samsung có thể tung ra các tính năng và nâng cấp mới với cùng tốc độ.

So với Apple, Google và Samsung có nhiều hệ điều hành phân mảnh hơn, tuy nhiên phần cứng, phần mềm và dịch vụ lại không được tích hợp chặt chẽ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lỗi nghiêm trọng với iPhone 16 mới mở hộp

Nhiều người dùng vừa lên đời iPhone 16 cho biết máy bị treo rồi tự khởi động lại một cách ngẫu nhiên ngay khi mở hộp, với chu kỳ lên tới 20 lần mỗi ngày.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm