Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả xử lý vụ khách mua iPhone 16 Pro Max nhưng nhận hộp rỗng

Hãng ghi nhận sự việc và lên đơn hàng mới để đền bù. Tuy nhiên, người mua cho biết chưa hài lòng với cách xử lý này.

Hộp máy được Apple chuyển cho ông Hoàng Tùng. Ảnh: Hoàng Tùng.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Hoàng Tùng cho biết phía Apple Store Online Việt Nam đã liên hệ để xử lý vụ việc. Trước đó, người dùng nhận được hộp iPhone “rỗng ruột” khi đặt mua sản phẩm từ đơn vị này vào ngày 19/10. Khách hàng nói trên liên hệ phía Apple nhưng không nhận được phản hồi vì công ty ngưng làm việc vào hai ngày cuối tuần.

Sau ghi nhận, Apple xác định có sự cố giao vận, hãng chấp nhận yêu cầu thay thế máy mới. Ông Tùng cho biết sản phẩm đền bù đã được “lên đơn” vào sáng 21/10. Tuy nhiên, vì tình trạng khan hiếm, thiết bị được hẹn giao sớm nhất sau 10 ngày nữa. Ngoài ra để đền bù thiệt hại, Apple Store tặng thêm phiếu giảm giá 1 triệu đồng để người dùng mua sản phẩm khác của Táo khuyết.

Tuy nhiên, người mua cho biết không hoàn toàn hài lòng với cách xử lý từ phía Apple đưa ra.

mua iphone nhan hop rong anh 1

Đơn hàng thay thế 0 đồng Apple chuyển thay thế cho người mua. Ảnh: Hoàng Tùng.

“Tôi đặt mua trên Apple Store vì muốn nhận hàng sớm để biếu tặng. Giờ hẹn qua tháng sau, trễ mất. Nếu đến tháng 11 mới nhận thì có khi ở các đại lý khác giá đã giảm rẻ hơn trên cửa hàng Apple”, ông Hoàng Tùng chia sẻ.

Trước đó trả lời Tri Thức - Znews, đại diện công ty Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) cho biết sau khi nắm được thông tin, doanh nghiệp đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi người mua. Cụ thể, ông Hoàng Tùng sẽ nhận được sản phẩm thay thế trong thời gian sớm nhất. GHTK là đối tác vận chuyển duy nhất của Apple tại Việt Nam, phụ trách xử lý đơn hàng gửi đến khách nêu trên.

“Về phía Giao Hàng Tiết Kiệm, chúng tôi đang điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, công ty sẽ trình báo công an xử lý theo quy định”, đại diện công ty giao vận cho biết.

Trên website Apple Việt Nam, hãng không nêu rõ quy định về thất lạc hàng hóa. Tuy nhiên, công ty cho biết nếu nhận thấy đơn hàng bị hư hỏng, khách hàng hãy liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng theo số điện thoại.

“Trong trường hợp có hư hỏng trong quá trình giao hàng, Apple sẽ trực tiếp liên hệ với hãng vận chuyển để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Chúng tôi nỗ lực để liên hệ với bạn và cập nhật về tiến độ điều tra. Trong trường hợp có thể, chúng tôi sẽ giao sản phẩm thay thế cho bạn”, hãng công bố trong chính sách vận chuyển.

Hiện tại vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân khiến chiếc iPhone 16 Pro Max bị thất lạc. Theo dữ liệu tra cứu từ số serial, sản phẩm đã được kích hoạt lần đầu vào ngày 17/10, trước khi giao máy hai ngày. Tình trạng đơn hàng Apple cung cấp cho thấy thiết bị vẫn ở kho phía Nam vào thời điểm nói trên.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn.

Lỗi nghiêm trọng với iPhone 16 mới mở hộp

Nhiều người dùng vừa lên đời iPhone 16 cho biết máy bị treo rồi tự khởi động lại một cách ngẫu nhiên ngay khi mở hộp, với chu kỳ lên tới 20 lần mỗi ngày.

Thiệt hại hàng chục triệu USD vì thực tập sinh tải mã độc

Đại diện của ByteDance cho biết một thực tập sinh đã bị sa thải vào tháng 8 vì cố tình cản trở một dự án đào tạo hệ thống AI.

Thiếu sót đáng tiếc của iPad mini 7

Việc thiếu vắng tính năng Stage Manager trên mẫu iPad mới có thể không liên quan đến cấu hình, mà do màn hình nhỏ không phù hợp với đa nhiệm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm