Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone gập có thể lộ diện sớm hơn dự kiến

Một nguồn tin từ Đài Loan tiết lộ Apple đang tăng tốc để kịp ra mắt chiếc iPhone gập trong năm 2025.

Bản dựng iPhone gập tự chế từ một YouTuber Trung Quốc. Ảnh: Scientific and Technological Aesthetics.

Những báo cáo về iPhone gập đã xuất hiện trong nhiều năm qua. Phần lớn chúng cho thấy sản phẩm được mong chờ này sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2026 hoặc 2027. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết Apple đang thực sự tăng tốc và hoàn toàn có thể ra mắt sớm nhất là vào năm 2025.

Cụ thể, United Daily News của Đài Loan khẳng định Apple đã đẩy nhanh quá trình phát triển iPhone gập. Táo khuyết thường xuyên liên hệ với các nhà sản xuất thuộc khu vực này, để cố gắng chuẩn bị các thành phần cho khâu sản xuất hàng loạt vào cuối 2024.

Tuy nguồn tin này không nói rõ thời điểm, nhưng TechRadar dự đoán nếu chính xác, chiếc iPhone gập có thể ra mắt vào tháng 9/2025 cùng với dòng iPhone 17.

Theo United Daily News, lý do Apple tỏ ra sốt sắng có thể đến từ việc Samsung , Huawei và các thương hiệu khác đang tung ra dòng điện thoại gập với tần suất thường xuyên hơn và khiến danh mục sản phẩm này ngày càng trở nên phổ biến.

Với việc nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp này đang có dấu hiệu tăng trưởng, đây là thời điểm không thể tốt hơn để Apple tung ra sản phẩm chủ lực.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề với smartphone gập cũng đã được giải quyết trong các sản phẩm gần đây. Ví dụ, Samsung Galaxy Z Fold 6 đã hoàn thiện hơn, mặc dù vẫn còn một số vấn đề nhỏ như nếp gấp trên màn hình.

Đây không phải lần đầu xuất hiện tin đồn về iPhone gập. Apple được cho đã nghiên cứu thiết bị từ năm 2019, thời điểm Samsung bán Galaxy Fold đời đầu và Motorola ra mắt Razr, "hồi sinh" dòng điện thoại gập vỏ sò danh tiếng.

Theo The Information, CEO Tim Cook đặt vấn đề sản xuất iPhone gập vào đầu năm 2018 với đội ngũ thiết kế và kỹ sư. Đến cuối năm, ông phản ứng tích cực khi xem bản mẫu iPhone gập màn hình 7 inch.

Tuy nhiên, khó khăn về kỹ thuật và việc trang bị tính năng đủ hấp dẫn, tương xứng chi phí cao là những lo ngại của Apple. Thời điểm đó, đội ngũ tại công ty đặt ý tưởng màn hình điện thoại nằm ở ngoài khi gập. Điều đó khiến các kỹ sư gặp khó trong giải quyết bài toán độ bền.

Trong khi đó, nhóm thiết kế công nghiệp muốn thiết bị khi gập lại không dày hơn iPhone bình thường. Dù vậy, hạn chế về công nghệ màn hình và dung lượng pin khiến điều này chưa thể thực hiện.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple tìm cơ hội mới

Sau dự án xe điện thất bại, Apple muốn thâm nhập thị trường nhà thông minh với hệ điều hành mới, màn hình và robot để bàn.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm