Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị mở cửa sớm hơn, quảng bá hàng Việt mừng Quốc khánh 2/9

Các chuỗi siêu thị triển khai nhiều chương trình để kích cầu, thu hút khách hàng mua sắm, tham quan trong dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, đặc biệt có các sự kiện quảng bá hàng Việt.

Nông sản Việt được trưng bày đẹp mắt nhân ngày Quốc khánh tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market. Ảnh: Central Retail.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Aeon Việt Nam dự đoán sức mua có thể tăng nhẹ so với năm trước.

Do đó, đơn vị này đã tăng cường dự trữ hàng hóa so với ngày thường. Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, hệ thống còn tập trung vào các sản phẩm phục vụ cho các hoạt động du lịch cũng như chuẩn bị năm học mới.

"Từ ngày 31/8 đến 2/9, tất cả các trung tâm thương mại và siêu thị Aeon trên toàn quốc sẽ mở cửa sớm hơn, cùng với đó là việc tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng", bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại tại Aeon Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất năm với chủ đề "Lễ hội tự hào đặc sản Việt”.

Các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc giới thiệu tới người tiêu dùng trong sự kiện này bao gồm bún Thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm của miền Bắc; mì Quảng, bún bò Huế của miền Trung; hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh của miền Nam...

Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại Ngành thực phẩm tươi sống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết trong nhiều năm qua, hệ thống đã tăng cường sản phẩm nội địa với trên 90% hàng hóa trên quầy kệ được sản xuất trong nước.

Ngoài ra, đơn vị này cũng thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương và hỗ trợ nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn.

Tương tự, nhân dịp 2/9, Saigon Co.op cũng bước vào tháng giới thiệu và quảng bá hàng Việt với tên gọi "35 năm tự hào hàng Việt".

Trong 21 ngày từ 29/8 đến 18/9, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense Market, Sense City, Cheers, Finelife dành toàn bộ những vị trí đẹp nhất để trưng bày và giới thiệu hàng Việt. Đơn vị này cũng phối hợp cùng hơn 600 đối tác kinh doanh giảm giá 10-50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả ngành hàng.

Ông chủ siêu thị Go!, Tops Market thu 19.300 tỷ đồng ở Việt Nam

Central Retail là công ty con của Central Group do gia đình tỷ phú giàu thứ 4 tại Thái Lan Chirathivat quản lý trực tiếp.

Miếng bánh Trung thu bình dân bị 'chia 5 xẻ 7'

Trong khi các "ông lớn" như Mondelez Kinh Đô, Kido, Orion tập trung cho phân khúc bánh Trung thu bình dân, nhiều chuỗi siêu thị cũng ra mắt dòng bánh riêng với giá cả phải chăng.

WinCommerce muốn mở thêm 1.000 siêu thị mới mỗi năm

Năm nay, 80% cửa hàng WinCommerce dự kiến có lãi. Mảng kinh doanh bán lẻ cũng đang trên đà ghi nhận lợi nhuận hoạt động đầu tiên kể từ khi mua lại. 

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm