Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu nút giao kết nối 3 cao tốc 110.000 tỷ đồng cạnh TP.HCM

Sau hai năm triển khai, nút giao Mỹ Yên kết nối Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương dần lộ rõ hình dáng.

nut giao my yen anh 1

Nút giao Mỹ Yên (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được triển khai xây dựng từ năm 2022. Dự án giúp kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ.

nut giao my yen anh 2

Nút giao Mỹ Yên nơi kết nối 3 trục giao thông trọng điểm gồm cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM có tổng mức đầu tư lên tới hơn 115.000 tỷ đồng.

nut giao my yen anh 3

Vị trí nút giao Mỹ Yên. Ảnh: Google Maps.

nut giao my yen anh 4

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào những ngày giữa tháng 6, nhiều hạng mục của nút giao Mỹ Yên đang được thi công khẩn trương.

nut giao my yen anh 5

Khu vực công trường dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện được đẩy nhanh tiến độ, hàng chục phương tiện, máy móc, công nhân đang thi công hạng mục cầu vượt, san lấp nền đường đoạn giao với đường Mỹ Yên - Tân Bửu.

nut giao my yen anh 6

Cạnh đó, các hạng mục đường dẫn, cầu vượt của dự án Vành đai 3 TP.HCM cũng tấp nập công nhân, máy móc thi công.

nut giao my yen anh 7

Một số trụ cầu, nhánh cầu, đường dẫn cũng đã hiện rõ hình dáng.

nut giao my yen anh 8

Công nhân đang thi công lắp đặt cốt thép và ván khuôn tại trụ cầu vượt đường Mỹ Yên - Tân Bửu.

nut giao my yen anh 9

Đơn vị thi công đang thực hiện công đoạn lao lắp dầm cầu vượt Vành đai 3 TP.HCM.

nut giao my yen anh 10

Hàng loạt trụ bê tông của hệ thống cầu cạn đã được dựng lên đoạn qua đường Mỹ Yên - Tân Bửu.

nut giao my yen anh 11

Các tuyến đường dẫn ra vào trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM và Bến Lức - Long Thành đã được thảm nhựa.

nut giao my yen anh 12

Cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 41 km là một đoạn đường cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, phía Đông nối TP.HCM với Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đây cũng là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam.

nut giao my yen anh 13

Khi hoàn thành, Vành đai 3 cùng với hai cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Trung Lương sẽ tạo trục giao thông bao quanh khu vực TP.HCM, hạn chế xe chạy xuyên tâm qua nội đô. Dự án còn giảm thời gian đi lại, chi phí logistics, tạo liên kết vùng và thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

nut giao my yen anh 14

Phối cảnh nút giao Mỹ Yên kết nối 3 cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Ban Giao Thông.

Hiện trạng vị trí cầu Cần Giờ 11.000 tỷ đồng tương lai

Cầu Cần Giờ kết nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng đang được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đẩy nhanh các thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.

Hiện trạng vị trí dự kiến xây cầu Thủ Thiêm 4

Cầu Thủ Thiêm 4 kết nối TP Thủ Đức và quận 7 với tổng mức đầu tư khoảng 6.030 tỷ đồng đang được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đẩy nhanh các thủ tục để khởi công dịp 30/4/2025.

Bên trong trung tâm điều khiển 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên

Depot Long Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) là trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa tàu của tuyến metro số 1 đến năm 2040.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm