Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siam Navy 3-3 HAGL: Đánh rơi chiến thắng cuối trận

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, HAGL để cho Siam Navy gỡ hòa 3-3. Kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, thầy trò HLV Graechen có thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 hòa.

 

Sau 2 trận toàn thắng trước PTT Rayong (3-2) và Chonburi FC (3-0), HLV Graechen quyết định cất các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị trong trận cuối gặp CLB Siam Navy ở chuyến tập huấn tại Thái Lan. Nhà cầm quân người Pháp tạo cơ hội cho những gương mặt mới ra sân, trong đó có cầu thủ người dân tộc Ê đê A Sân ở hàng phòng ngự và tiền vệ Út Cường.

 

Dù thi đấu với đội hình hai, nhưng HAGL vẫn lấn lướt đối thủ trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, sau pha dứt điểm của Út Cường trúng người hậu vệ đối phương và cú đá phạt của Trung Hiếu không thành công, HAGL để đội chủ nhà vượt lên nhờ pha sút cận thành của cầu thủ số 10 ở phút 13.

Bất ngờ nhận bàn thua, HLV Graechen chỉ đạo học trò tích cực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, Tuấn Anh qua người khéo léo trước khi chọc khe thông minh cho Minh Vương, nhưng tiền vệ khoác áo số 11 bỏ lỡ cơ hội do xuất phát chậm. Đúng phút cuối hiệp 1, Darko Lukanovic đánh đầu buộc thủ môn Navy phải đẩy bóng ra, sau đó Trung Hiếu có mặt kịp thời ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho HAGL. 

a
HAGL có chuyến tập huấn thành công ở Thái Lan với thành tích bất bại sau 3 trận giao hữu. Ảnh: Tùng Lê.

Bước vào hiệp 2, HLV Graechen đưa Công Phượng vào thay chân sút ngoại binh Darko Lukanovic. Tuy nhiên, HAGL lại để đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 sau pha ghi bàn của cầu thủ khoác áo số 31 ở phút 60. Không chấp nhận thua tân binh của Thai Premier League, HAGL đẩy cao đội hình tấn công.

Phút 70, Út Cường san bằng tỷ số 2-2 cho đội khách từ đường chuyền của Công Phượng. 12 phút sau, tiền vệ khoác áo số 19 một lần nữa lập công giúp HAGL dẫn trước 3-2. Đáng tiếc là các học trò của HLV Graechen không giữ được chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 3-3 ở phút 85.

Sau trận giao hữu cuối trong chuyến tập huấn tại Thái Lan, HAGL thu được thành công nhất định trước khi trở về tranh tài tại V.League 2015.

  • Ở trận thứ 3 và cũng là trận cuối trong chuyến tập huấn tại Thái Lan, thầy trò HLV Graechen đụng độ tân binh của Thai Premier League, CLB Siam Navy lúc 15h30 tại sân của trường TDTT Chonburi. 

    HAGL dùng đội dự bị chạm trán tân binh Thai League

    HLV Graechen sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ chưa được ra sân trong những trận đấu trước để tiếp đối thủ Siam Navy của Thái Lan lúc 15h30 hôm nay.

     

  • Trước đối thủ được đánh giá không quá mạnh, HLV Graechen tiết lộ dùng đội hình hai của HAGL nhằm trao cơ hội thi đấu cho tất cả các học trò. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Ảnh: Tùng Lê.

  • Ban huấn luyện HAGL khá lo lắng khi một vài cầu thủ trụ cột dính chấn thương và hiện trong quá trình theo dõi của các bác sĩ, trong đó có Xuân Toàn, Xuân Trường. Ảnh: Tùng Lê.

  • Siam Navy là đội bóng đứng thứ 3 tại giải hạng Nhất Thái Lan năm 2014, qua đó giành quyền lên chơi ở Thai Premier League mùa giải 2015. 

  • Siam Navy, đối thủ cuối cùng của HAGL tại Thái Lan là một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời nhất ở đây với 2 lần thay đổi tên gọi trong 77 năm lịch sử.

    Đối thủ của HAGL có truyền thống lâu đời bậc nhất Thái Lan

    Siam Navy, đối thủ cuối cùng của HAGL tại Thái Lan là một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời nhất ở đây với 2 lần thay đổi tên gọi trong 77 năm lịch sử.

     

  • Trong buổi tập trước trận gặp CLB Siam Navy, Công Phượng và đồng đội trổ tài đá bóng chân đất. Ảnh: Tùng Lê.

  • Người hâm mộ thực sự ấn tượng và thích thú khi chứng kiến khả năng khống chế bóng tốt bằng chân đất của Công Phượng. Cầu thủ người Nghệ An cho thấy kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của một tiền trẻ được chờ đợi nhất tại V.League 2015.

     

  • Trong trận đụng độ á quân của Thai Premier League Chonburi FC, Công Phượng thể hiện đẳng cấp với pha solo đi bóng qua 5 cầu thủ đối phương, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL.

    Công Phượng solo qua 5 hậu vệ Thái Lan, lập cú đúp cho HAGL

    Công Phượng tự tin đi bóng qua 5 cầu thủ Thái Lan trước khi tung cú sút ấn định chiến thắng 3-0 cho CLB HAGL trước CLB á quân Thai Premier League 2014.

     

  • Ở đợt tập huấn tại Thái Lan, các cầu thủ trụ cột của HAGL đều chơi tốt. Nhiều gương mặt trẻ và ngoại binh đều muốn tận dụng cơ hội được ra sân thi đấu để gây ấn tượng với HLV Graechen.

     

  • Các cầu thủ HAGL có Giáng sinh vui vẻ và đáng nhớ trên đất Thái Lan. HLV Graechen và ban huấn luyện cho Công Phượng và đồng đội tham quan và mua sắm tại Bangkok.

    Cầu thủ HAGL đón Giáng sinh ở toà tháp cao nhất Thái Lan

    Sau những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng, các cầu thủ HAGL được BHL sắp xếp một buổi đi tham quan và mua sắm tại Bangkok nhân dịp Giáng sinh đến gần.

     

  • Ngay sau trận thắng Chonburi FC 3-0, cầu thủ HAGL cùng fan Việt ở Thái Lan có đêm Noel ấm áp cùng với những giai điệu vui nhộn đêm Giáng sinh.

    Cầu thủ HAGL tinh nghịch hát 'Merry Christmas'

    Ngay sau trận thắng Chonburi FC 3-0, cầu thủ HAGL cùng fan Việt ở Thái Lan có đêm Noel ấm áp với bánh gato và những giai điệu vui nhộn đêm Giáng sinh.

     

  • Đội hình ra sân của HAGL trong trận gặp CLB Siam Navy.

    Thủ môn: Minh Nhựt.

    Hậu vệ: Văn Thanh (17), Anh Tài (35), A Sân (5), Bùi Văn Long (4).

    Tiền vệ: Bùi Trần Vũ (26), Tuấn Anh (8), Minh Vương (11), Út Cường (19).

    Tiền đạo: Trung Hiếu (30), Darko (24).

  • So với đội hình ra sân ở 2 trận trước, HLV Graechen sử dụng khá nhiều gương mặt mới, trong đó có cầu thủ người dân tộc A Sân đảm nhận vai trò trung vệ. Ở trận này, ngoại binh người Slovenia Morec Mitja, tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Xuân Trường, Hoàng Thiên ngồi trên băng ghế dự bị.
  • Những trận giao hữu trên đất Thái Lan, tiền đạo ngoại binh Darko Lukanovic chơi tốt. Anh nhận được đánh giá cao của HLV Graechen và tiếp tục đá chính khi gặp CLB Siam Navy. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền vệ Tuấn Anh bình phục chấn thương và được HLV Graechen xếp đá chính khi đụng độ tân binh của Thai Premier League. Ảnh: Tùng Lê.

  • Trước trận gặp CLB Siam Navy, HLV Graechen cho biết: "Các cầu thủ trẻ Công Phượng, Hồng Duy, Văn Sơn, Đức Lương cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân thì họ thi đấu ngày càng gắn kết với nhau hơn".

  • HLV Graechen xếp cầu thủ người dân tộc sinh năm 1995 A Sân đá vị trí trung vệ trong trận giao hữu thứ 3 ở chuyến tập huấn trên đất Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.


  • CLB Siam Navy tỏ ra coi trọng trận giao hữu gặp HAGL bằng việc sử dụng ngoại binh. Sau khi giành quyền lên chơi ở Thai Premier League 2015, đội bóng này cho thấy tham vọng muốn gặt hái thành công khi tăng cường cầu thủ ngoại. Ảnh: Tùng Lê.

  • A Sân là người dân tộc Ê đê, quê Kon Tum, học lớp năng khiếu cùng lứa với Minh Vương. A Sân trước đá hậu vệ biên khá hay, nhưng HLV Graechen có thể thử nghiệm đá trung vệ. Đây không phải lần đầu nhà cầm quân người Pháp có những thử nghiệm vị trí mới đối với học trò. Trước đây, Lê Đức Lương vốn là hậu vệ cánh trái cũng được thử nghiệm đá trung vệ.

  • Thời tiết ở Thái Lan nắng nóng, nên ban huấn luyện HAGL chỉ cho các cầu thủ khởi động 20 phút. Ảnh: Tùng Lê.

  • Sau khi chơi tốt ở 2 trận đầu tiên, Công Phượng và Hồng Duy được HLV Graechen cho nghỉ ngơi. Tuy nhiên, có thể nhà cầm quân người Pháp sẽ đưa hai cầu thủ này vào sân trong hiệp 2.

     

     

  • Tiền đạo Trung Hiếu (số 30) đá thay vị trí Công Phượng trên hàng công của HAGL ở trận gặp Siam Navy. Ảnh: Tùng Lê.
  • Trận đấu giữa Siam Navy và HAGL bắt đầu.
  • Dù thi đấu với đội hình 2, nhưng HAGL vẫn lấn lướt đối thủ ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, sau khi các pha dứt điểm của Út cường trúng người hậu vệ đối phương và cú đá phạt của Trung Hiếu không thành công. Đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 13': Chunsana (số 10) sút cận thành mở tỷ số cho Navy ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của đội bóng Thái.

  • Đây là lần đầu HAGL bị dẫn trước trong các trận đấu giao hữu ở chuyến tập huấn trên đất Thái Lan. Ở hai trận trước, các học trò của HLV Graechen đều vượt lên dẫn trước. Đặc biệt là HAGL mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 khi gặp Rayong trong trận đầu tiên.

  • Trong quá khứ, tại giải U19 Đông Nam Á 2013, bị U19 Thái Lan chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2, nhưng U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ HAGL đã thi đấu bình tĩnh để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

    U19 Việt Nam ngược dòng hạ Thái Lan

    Bị U19 Thái Lan chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2 nhưng U19 Việt Nam đã bình tĩnh để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận xuất quân tại giải U19 Đông Nam Á 2013.

     

  • 25': Tuấn Anh qua người khéo léo trước khi tung đường chọc khe thông minh cho Minh Vương, nhưng tiền vệ khoác áo số 11 đã bỏ lỡ cơ hội do xuất phát chậm.

  • Tiền vệ Tuấn Anh đeo băng thủ quân của HAGL thi đấu tích cực từ đầu trận, nhưng đáng tiếc là anh và đồng đội lại để cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Ảnh: Tùng Lê.

  • Sau khi nhận bàn thua, cầu thủ HAGL tràn lên tấn công tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen có nhiều tình huống phối hợp không ăn ý khiến họ liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

  • HAGL (trái) nắm quyền chủ động trên sân, nhưng chưa thể có bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Tùng Lê.

  • 45': Darko Lukanovic đánh đầu buộc thủ môn Navy phải đẩy bóng ra, sau đó Trung Hiếu có mặt kịp thời ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho HAGL.

  • Kết thúc hiệp 1, Siam Navy và HAGL hòa nhau với tỷ số 1-1.
  • Các chân sút của HAGL chơi khá hay trong chuyến tập huấn tại Thái Lan. Trước khi Trung Hiếu ghi bàn, hai chân sút trụ cột Darko Lukanovic và Công Phượng đã tỏa sáng ở hai trận trước đó. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Siam Navy và HAGL bắt đầu.
  • 46': HLV Graechen quyết định điều chỉnh đội hình HAGL khi đưa Công Phượng vào thay Darko Lukanovic.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của HAGL.

     

  • 60': Cầu thủ số 31 ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà Siam Navy.

  • 65': Trung Hiếu sút xa chạm góc chữ A khung thành đội chủ nhà. Ảnh: Tùng Lê.

  • Công Phượng và đồng đội nỗ lực tấn công, nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà lần thứ hai trong trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

  • 70': Út Cường gỡ hoà 2-2 cho HAGL từ đường chuyền của Công Phượng.

  • Công Phượng và Út Cường ăn mừng sau khi phối hợp mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho HAGL. Ảnh: Tùng Lê.

  • 80': Thủ môn Minh Nhựt phải trổ tài cứu thua sau cú sút trái phá từ khoảng cách 20 m của cầu thủ Navy.

  • 82': Út Cường sút xa nâng tỷ số lên 3-2 cho HAGL.

  • Đây là lần đầu HAGL vượt lên dẫn trước Siam Navy trong trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

  • 85': Navy ghi bàn thắng gỡ hoà 3-3.

  • Kết thúc trận đấu, Siam Navy và HAGL hòa nhau với tỷ số 3-3.

Đức Mạnh - Tùng Lê (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm