Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam ngược dòng hạ Thái Lan

Bị U19 Thái Lan chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2 nhưng U19 Việt Nam đã bình tĩnh để lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận xuất quân tại giải U19 Đông Nam Á 2013.

Chiều nay (10/9), U19 Việt Nam chính thức bước vào tranh tài tại giải U19 Đông Nam Á 2013. Ở ngày ra quân, thầy trò HLV Graechen Guillume phải gặp U19 Thái Lan, đối thủ rất mạnh tại bảng B.



Thời gian vừa trôi qua được có 2 phút, U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Tuy nhiên, việc bị Chayawat chọc thủng lưới sớm không khiến U19 Việt Nam bị cuống. Trái lại, đoàn quân của HLV Graechen Guillume còn siết lại được đội hình, thi đấu ấn tượng, liên tục dồn ép đối thủ. Sức ép mà U19 Việt Nam tạo ra là cực lớn và ngay trong hiệp một đã lội ngược dòng thành công với 3 bàn thắng của Công Phượng (phút 11) và cú đúp của Văn Toàn (phút 15 và 45).

Sang hiệp hai HLV Graechen Guillume chỉ đạo các học trò chơi chậm, chắc với mục tiêu bảo vệ chiến thắng và giữ quân. Nhờ vậy U19 Thái Lan mới lấy lại được thế trận. Mãi phút 86 U19 Thái Lan mới có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 và quãng thời gian còn lại quá ít để họ có thể gỡ hòa.

U19 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân.

3 điểm trọn vẹn giành được ngay tại trận ra quân gặp đội bóng xứ chùa Vàng có thể xem là một kết quả mang lại tâm lý thuận lợi cho các cầu thủ ĐT U19 Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào bán kết, đặc biệt trong bối cảnh bảng đấu của thầy trò HLV Graechen Guillume được đánh giá là bảng đấu “tử thần” bởi sự quy tụ của hầu hết các đối thủ mạnh trong khu vực (Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Brunei và Việt Nam).

Tại trận đấu kế tiếp diễn ra vào ngày 12/9 tới, ĐT U19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ có nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi chắc chắn bậc nhất Đông Nam Á hiện nay là Malaysia.

Trước đó, tại lượt trận đầu tiên của bảng A, Đông Timor gây bất ngờ khi buộc Singapore phải chia điểm với tỷ số 1-1, trong khi đó Lào thể hiện là đối thủ khá khó chịu tại các sân chơi trẻ khi hạ Philppines với tỷ số 3-1 để tạm dẫn đầu bảng đấu này.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm