Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của HAGL có truyền thống lâu đời bậc nhất Thái Lan

Siam Navy, đối thủ cuối cùng của HAGL tại Thái Lan là một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời nhất ở đây với 2 lần thay đổi tên gọi trong 77 năm lịch sử.

HAGL dùng đội dự bị chạm trán tân binh Thai League

HLV Graechen sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ chưa được ra sân trong những trận đấu trước để tiếp đối thủ Siam Navy của Thái Lan lúc 15h30 hôm nay.

Đội bóng này được thành lập vào năm 1937 với tên gọi Royal Thai Navy Football Club (CLB Bóng đá Hải quân Hoàng gia Thái Lan). Người dân địa phương gọi CLB này là Rajnavy.  Một tên gọi khác của đội bóng là Rajnavy Rayong, trong đó Rayong chính là thị trấn nơi đóng quân của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Khi giải vô địch quốc gia Thái Lan ra đời vào năm 1996 (Thai Premier League), đội bóng quân đội này chơi dưới tên Royal Thai Navy Football Club. Đây là giai đoạn đội bóng chơi rất trầy trật. Đến năm 2009, CLB phải chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty đồng thời xảy ra tranh chấp về sở hữu. Thế nên, đội bóng buộc phải đổi tên thành Rajnavy Rayong. Đến năm 2011, Hải quân Hoàng gia Thái Lan lấy lại quyền sở hữu đội bóng và đổi tên thành Siam Navy. Họ cũng rời thị trấn Rayong để đến đại bản doanh mới tại tỉnh Chonburi.

Michael Cvetkovski, tân binh mới nhất của Siam Navy để chuẩn bị cho mùa giải 2015.
Michael Cvetkovski, tân binh mới nhất của Siam Navy để chuẩn bị cho mùa giải 2015.

Tính từ năm 1996 đến nay, Siam Navy đã 5 lần lên xuống hạng. Mùa bóng 2014, họ đứng hạng 3 tại giải hạng Nhất của Thái Lan sau Nakhon Ratchasima và Saraburi, vừa đủ điều kiện để góp mặt tại Thai Premier League mùa 2015. Thành tích nổi bật nhất của Siam Navy trong lịch sử là vô địch Queen’s Cup năm 2006, Toyota League Cup 1990.

Siam Navy là đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt. Ở giải hạng nhất mùa 2014, họ là đội bóng thủng lưới ít nhất, với chỉ 26 bàn thua sau 34 vòng đấu. Dẫn dắt Siam Navy hiện nay là HLV Surasak Tungsurat, cựu hậu vệ trái của bóng đá Thái Lan từng vô địch SEA Games 1993.

Đội hình của Siam Navy hiện tại gồm phần lớn các cầu thủ Thái Lan và một số ngoại binh khác đến từ Honduras, Australia, Brazil và Cameroon. Chuẩn bị cho mùa bóng mới, Siam Navy đã ký hợp đồng với Michael Cvetkoski, tiền đạo người Australia gốc Macedonia. Đây là cầu thủ có nhiều năm thi đấu tại Macedonia, Hong Kong, Myanmar.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm