Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ShowMaker phản ứng vì LCK bị đánh giá thấp

Tuyển thủ Mikyx từng có thái độ xem thường các đồng nghiệp của LCK, khi so sánh họ với các khu vực khác.

Sau vài ngày tranh cãi, tuyển thủ ShowMaker tại khu vực LCK cũng lên tiếng phản bác lại quan điểm của Mikyx. Trong buổi stream của mình, ShowMaker khẳng định: "LCK có thể xếp sau LPL, nhưng tôi không đánh giá LEC cao như vậy".

Theo ngôi sao của đội DWG KIA, cả hai khu vực LCK và LPL mang nhiều nét tương đồng về chiến thuật. Các tuyển thủ ở hai khu vực này cũng thường xuyên cạnh tranh và giao lưu với nhau vì khoảng cách địa lý khá gần.

duong duoi cua LCK te hon LEC anh 1

ShowMaker cho rằng các tuyển thủ đường dưới thuộc khu vực LEC không có điểm nào nổi bật. - Ảnh: Inven.

ShowMaker cũng liệt kê một vài tuyển thủ đáng chú ý như Rogue hoặc Misfits tại khu vực LEC. Nhưng bản thân anh cũng không khẳng định những thành viên này đủ tiêu chuẩn để mang lên bàn cân.

Ý kiến ​​của tuyển thủ Mikyx trước đó gây ra một cuộc tranh cãi lớn chưa từng có giữa cộng đồng các khu vực. Nhiều người cho rằng các cặp đôi đường dưới tại LCK mùa giải này vẫn rất đáng chú ý.

Mihael "Mikyx" Mehle được đánh giá như một trong những người chơi đường dưới ở vai trò Hỗ Trợ hàng đầu trên thế giới hiện tại, và anh ấy đã gắn bó với G2 Esports trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, người bạn đồng hành đường dưới của anh là Rekkles đã qua thời kỳ đỉnh cao, thế nên cặp đôi đường dưới của G2 Esports cũng không được đánh giá cao, kể cả ở tại LEC hiện nay.

League of Legends Championship - LEC - châu Âu, trước đây là European League of Legends Championship Series, là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp cấp cao nhất của khu vực Châu Âu, bao gồm 10 đội.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

SofM gây ấn tượng với Viego

Lê "SofM" Quang Duy cùng Xiang "Angel" Tao thay phiên nhau tỏa sáng với Viego và Sylas giúp Suning Gaming (SN) hạ ThunderTalk Gaming (TT) 2-0 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Nỗ lực không thành của SofM và đồng đội

Tối 2/8, Lê "SofM" Quang Duy không thể tạo nên khác biệt trong trận thua 1-2 của Suning Gaming (SN) trước Rare Atom (RA) ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm