Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ShowMaker chán Liên Minh Huyền Thoại

"Tôi cảm thấy rất mệt. Tôi không còn nhiều động lực chiến đấu như trước", ShowMaker, thuộc biên chế DWG KIA, bộc bạch trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc gần đây.

Theo ShowMaker, một phần lý do khiến anh có tâm lý như trên là bởi những biểu hiện căng thẳng và mệt mỏi dạo gần đây của toàn bộ thành viên thuộc DWG KIA.

Đại diện của đương kim vô địch thế giới 2020 trước đó chia sẻ lịch làm việc dày đặc của các tuyển thủ, khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy sốc và lên án công ty chủ quản của DWG KIA.

Các tuyển thủ trong biên chế hiện tại phải luyện tập với cường độ 8-9 tiếng mỗi ngày. Thời gian rảnh cũng không được nghỉ ngơi, mà thường phải tiếp tục chơi Xếp Hạng nhằm giữ vững vị trí trong bảng đấu.

ShowMaker chan LMHT anh 1

Tuyển thủ ShowMaker (người ngồi ghế) đang cảm thấy LMHT không còn thú vị. - Ảnh: LCK.

"Thường là tôi sẽ đánh Xếp Hạng thêm 3-4 tiếng nữa. Ngày nào luyện tập ít thì sẽ leo rank nhiều hơn", ShowMaker cho biết.

Nếu xem xét đây là một môi trường văn phòng, thì các thành viên của DWG KIA đang phải làm việc liên tục 12-13 tiếng mỗi ngày không nghỉ, kể cả cuối tuần.

Chưa kể, phải nói đến những ngày có các trận đấu thuộc biên chế giải đấu LCK mùa Hè 2021, thời gian làm việc của các tuyển thủ có thể bị kéo dài đến 16 tiếng mỗi ngày.

ShowMaker chan LMHT anh 2

Áp lực thời gian nghỉ ngơi có thể là yếu tố chính ảnh hưởng tới tâm lý của Showmaker. - Ảnh: LCK.

Không chỉ DWG KIA, mà ngay cả nhiều đội tuyển Esports chuyên nghiệp tại LCK hiện nay cũng chia sẻ lịch làm việc căng thẳng kéo dài như T1, Gen.G và KT Rolster.

Cộng đồng đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ, đồng thời yêu cầu Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc - KeSPA - nên nhanh chóng có những quy định mới nhằm bảo vệ những tuyển thủ chuyên nghiệp.

Hiện tại, DWG KIA đang có nhiều dấu hiệu sa sút, khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3 sau 7 tuần thi đấu căng thẳng trong khuôn khổ giải LCK mùa Hè 2021.

League of Legends Champions Korea - LCK - là giải đấu hạng 1 của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Giải đấu hàng năm được chia ra thành 2 mùa giải, gồm Mùa Xuân và Mùa Hè. Giải đấu đang là sân nhà của 10 đội tuyển LMHT mạnh nhất Hàn Quốc, bao gồm đương kim vô địch Chung Kết Thế Giới 2020 DWG KIA.

Ruler lập pentakill giúp GenG đánh bại Brion Pha pentakill (5 điểm hạ gục liên tiếp) của Park "Ruler" Jae-hyuk giúp GenG mở ra chiến thắng 2-1 trước Brion và giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng LCK mùa xuân 2021.

T1 thắng ngược DWG KIA nhờ sự thăng hoa của Keria

T1 lội ngược dòng đánh bại DWG KIA trong tuần thứ sáu của giải LCK Mùa Hè 2021, với game thủ 18 tuổi Ryu "Keria" Min-seok là nhân vật chính của trận đấu.

'Faker chỉ còn 30 đến 50% phong độ so với thời đỉnh cao'

Chia sẻ với Zing, BLV Hoàng Luân tin khát khao của "Faker" biến T1 trở thành đối thủ đáng ngại nhất với nhà đương kim vô địch DWG KIA (DK) ở LCK mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm