Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

T1 thắng ngược DWG KIA nhờ sự thăng hoa của Keria

T1 lội ngược dòng đánh bại DWG KIA trong tuần thứ sáu của giải LCK Mùa Hè 2021, với game thủ 18 tuổi Ryu "Keria" Min-seok là nhân vật chính của trận đấu.

Trước trận đấu, nhiều người hâm mộ đến từ 2 đội vẫn chưa thể xác định được ai sẽ giành chiến thắng trong loạt đấu của tuần thứ sáu. Bởi lẽ, hai đội đều thể hiện phong độ mạnh mẽ trước những đối thủ được đánh giá cao gần đây.

T1 từ đầu năm bắt đầu thử nghiệm các chiến thuật đa dạng trong việc sắp xếp lại đội hình, chẳng hạn như thay thế vai trò của Teddy và Cuzz sang cho Gumayusi và Oner. Mặc dù thực tế, giai đoạn thử nghiệm ban đầu của T1 mang lại những kết quả không khả quan sau lối chơi tồi tệ ở giai đoạn giải LCK Mùa Xuân 2021.

T1 loi nguoc dong danh bai DWG KIA anh 1

Tuyển thủ Keria đã có một trong những màn trình diễn thăng hoa nhất. - Ảnh: Inven.

Tuy nhiên, T1 nhanh chóng thay đổi chiến thuật ngay vào thời điểm họ cần có được những chiến thắng. Trong loạt trận giữa T1 và DWG KIA, hai tuyển thủ Canna và Keria đều nhận được các phiếu bầu MVP - người chơi có thành tích tốt nhất trận.

Bỏ qua ván đấu đầu tiên thất bại, người đi đường trên của T1 sử dụng vị tướng Jayce để đè đường đối thủ của mình trong ván thứ hai - một điểm khởi đầu quan trọng cho cuộc lội ngược dòng. Jayce trong tay Canna gây ra khoảng 37% tổng sát thương của toàn đội, sau khi liên tục cấu rỉa các thành viên của DK trước khi giao tranh tổng diễn ra.

Trong khi đó, ở ván đấu cuối quyết định đại cục, tuyển thủ 18 tuổi của T1 - Ryu "Keria" Min-seok - có một trong những màn trình diễn thăng hoa nhất ở vai trò "Support" (hỗ trợ). Với vị tướng Thresh trong tay, Keria đi lang thang khắp bản đồ và luôn có mặt kịp thời ở những điểm nóng lúc cần thiết.

Khi một đồng minh bị bắt, Keria không ngần ngại lao đến và nhanh chóng đưa họ ra khỏi tình huống nguy hiểm bằng chiếc đèn lồng của mình. Với việc lăn cầu tuyết từ sớm cùng màn trình diễn từ vị tướng Thresh trong tay Keria, T1 có thể khép lại trận đấu và hoàn thành cú lội ngược dòng sau 23 phút thi đấu.

Vào tuần sau, T1 sẽ đối đầu với Liiv SANDBOX và Afreeca Freecs. Với phong độ ngày càng ổn định, đội eSports này được dự đoán có thể sẽ dễ dàng thẳng tiến lên đầu bảng xếp hạng LCK Mùa Hè này.

League of Legends Champions Korea - LCK - là giải đấu hạng 1 của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Giải đấu hàng năm được chia ra thành 2 mùa giải, gồm Mùa Xuân và Mùa Hè. Giải đấu đang là sân nhà của 10 đội tuyển LMHT mạnh nhất Hàn Quốc, bao gồm đương kim vô địch Chung Kết Thế Giới 2020 Damwon KIA.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Faker chia sẻ khi T1 bất ngờ sa thải HLV

Faker vừa qua đã có những chia sẻ về việc T1 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Yang “Daeny” Dae-in cùng trợ lý Lee “Zefa” Jae-min ngay giữa mùa giải LCK 2021.

Faker quyên góp hơn 60.000 USD làm từ thiện

Câu chuyện về tấm lòng nhân hậu của T1 Faker được bà của anh kể lại trong cuốn sách mới phát hành.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm