Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker chia sẻ khi T1 bất ngờ sa thải HLV

Faker vừa qua đã có những chia sẻ về việc T1 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Yang “Daeny” Dae-in cùng trợ lý Lee “Zefa” Jae-min ngay giữa mùa giải LCK 2021.

"Sau khi biết được sự việc, tôi đã nghĩ rằng người hâm mộ cùng với vài thành viên của T1 cũng sẽ khá thất vọng và chắc chắn họ đang như thế. Tuy nhiên, các tuyển thủ vẫn giữ vững tinh thần trong trận đấu tối nay trước Rolster một cách chuyên nghiệp, nên tôi rất biết ơn về điều đó", Faker chia sẻ với Inven Global.

Trước đó, vào ngày 14/7, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới bất ngờ khi T1 chia sẻ về quyết định chấm dứt hợp đồng trên Twitter của đội tuyển.

Faker noi gi khi T1 sa thai HLV anh 1

Khi những ngôi sao LMHT cùng trang lứa đã giải nghệ, "Faker" vẫn duy trì sự nghiệp đỉnh cao ở tuổi 25. Ảnh: Inven Global.

Thậm chí, đã có vài thông tin lan truyền trên mạng xã hội tại Hàn Quốc về việc các tuyển thủ cũng đã bị giấu thông tin này cho đến phút cuối cùng. Theo Tổng Giám Đốc Choi “Polt” Seong-hun của T1, ông chỉ tiết lộ rằng quyết định sa thải Daeny và Zefa chỉ được đưa ra trước đó một ngày khi có thông báo chính thức.

Về phần các tuyển thủ, Faker chia sẻ thêm rằng mọi người trong đội đã rất bối rối, nhưng họ đã cố gắng để tập trung vào trận đấu với KT. "Quỷ Vương" kiêm cổ đông T1 cũng chia sẻ thêm rằng HLV trưởng tạm thời Son “Stardust” Seok-hee và trợ lý HLV Kim “Moment” Ji-hwan đang làm việc chăm chỉ cùng với đội để tìm ra giải pháp cho những trận đấu sắp tới.

Cũng có nhiều chia sẻ trước đó về việc T1 dưới thời HLV Daeny bị động trong những chiến thuật vốn đã không còn thịnh hành. Faker cũng nói bóng gió về việc "Daeny và Zefa có nhiều kinh nghiệm về LMHT, vì vậy chiến thuật của toàn đội chủ yếu dựa trên quyết định của HLV."

Tuy nhiên sau khi có sự thay đổi về nhân sự và giành chiến thắng áp đảo trước kt Rolster, Faker ngay lập tức có những quan điểm tích cực hơn "Chúng tôi đang ngồi lại, chia sẻ với nhau, cùng nhau đưa ra những vấn đề và cùng nhau tìm ra giải pháp."

Ở góc nhìn khác của vị cựu HLV Daeny, ông không muốn bình luận gì về việc bị chấm dứt hợp đồng khá sớm tại T1. Faker cũng tế nhị khi nhắc đến điều này trong câu hỏi phỏng vấn rằng: “Có nhiều lý do giải thích cho sự rời đi của Daeny và Zefa. Nhưng tôi tin rằng mỗi người đều có quan điểm khác nhau về câu chuyện này, và tôi hy vọng rằng sẽ không có những suy đoán vô căn cứ nào xuất phát từ người hâm mộ.”

T1 hiện đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2021 sau 6 tuần khởi tranh. Đứng đầu hiện tại là Gen.G, còn nhà đương kim vô địch CKGT 2020 là DWG đang theo sát ở vị trí thứ 3 toàn bảng.

'Faker chỉ còn 30 đến 50% phong độ so với thời đỉnh cao'

Chia sẻ với Zing, BLV Hoàng Luân tin khát khao của "Faker" biến T1 trở thành đối thủ đáng ngại nhất với nhà đương kim vô địch DWG KIA (DK) ở LCK mùa hè 2021.

Faker: 'Tôi muốn vô địch thế giới thêm lần nữa'

Ngày 9/6, Lee "Faker" Sang-hyeok thi đấu nổi bật giúp T1 đánh bại Hanwha Life Esports 2-0 trong trận mở màn LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm