Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker và đồng đội thua trận vì bị cướp Baron

Tối 24/7, T1 để Liiv SANDBOX (LSB) cướp Baron ở phút 20 trong ván 3, dẫn đến mất thế trận và chấp nhận thất bại 1-2 tại LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình cân bằng với Lucian (đường trên), Viego (đi rừng), Galio (giữa), Varus (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ). Phía LSB chọn đội hình mở giao tranh mạnh mẽ với Gwen (trên), Lee Sin (rừng), Ryze (giữa), Kalista (xạ thủ) và Gragas (hỗ trợ).

Cả 2 đội lộ rõ ý đồ triển khai thế trận từ khu vực đường trên. T1 vs LSB ra sức hỗ trợ tấn công với nhiều thành viên để chiếm ưu thế ở khu vực này.

T1 bi cuop Baron anh 1

LSB có được ván đầu tiên nhờ thắng trong pha giao tranh ở phút 16.

Phút 16, T1 thất bại trong nỗ lực mở giao tranh ở đường trên. Họ thua thiệt về quân số khi mất đi 4 thành viên sau pha giao tranh này.

Từ đó, Faker và đồng đội mất kiểm soát ván đấu. LSB tận dụng tối đa mọi ưu thế có được để giành chiến thắng ván 1 sau 32 phút.

Ván 2, T1 chọn đội hình độc đáo với Viego (trên), Lee Sin (rừng), Viktor (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Còn LSB chọn đội hình có khả năng mở giao tranh mạnh mẽ với Renekton (trên), Gwen (rừng), Lucian (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

Bộ đôi Ziggs và Trundle với khả năng chống chịu cùng lượng sát thương lớn giúp T1 áp đảo ở khu vực đường dưới. T1 cũng tổ chức tấn công rất sớm ở khu vực đường dưới.

Chiến thuật này tỏ ra hiệu quả khi T1 phá trụ đầu tiên ở khu vực đường dưới ngay phút thứ 9. Tiếp đến, bộ đôi này chuyển lên đường trên và phá thành công trụ thứ 2 ở phút 11.

Ở phút 15, T1 phá liên tiếp 2 trụ ở khu vực đường giữa nhờ sức mạnh từ bộ đôi Ziggs và Trundle. Họ chỉ mất 16 phút để phá hủy toàn bộ 6 trụ ngoài của LSB.

T1 bi cuop Baron anh 2

T1 triển khai tấn công mạnh mẽ khu vực đường dưới từ sớm để giành chiến thắng ở ván 2.

T1 kiểm soát hoàn toàn ván đấu và buộc LSB co cụm phòng ngự. Dù vấp phải nỗ lực phòng ngự lớn từ đối thủ, T1 từng bước phá hủy thêm nhiều công trình để giành chiến thắng sau 28 phút.

Viego trong tay Canna đóng vai trò quan trọng không kém Ziggs của Gumayusi. Canna là người chơi nắm giữ lượng sát thương chủ lực của T1 trong giai đoạn cuối. Viego kết thúc ván đấu với 5 mạng hạ gục và 3 hỗ trợ.

Ván 3, T1 chọn đội hình giao tranh tổng lực với Viego (trên), Diana (rừng), Lucian (giữa), Kai'sa (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). LSB chọn Renekton (trên), Xin Zhao (rừng), Ryze (giữa), Varus (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

Cả hai đội đẩy nhanh nhịp độ thi đấu từ đầu khi tổ chức mở giao tranh liên tục. Dù vậy, LSB là đội làm tốt hơn khi đẩy mạnh tấn công vào khu vực đường dưới.

Điều này giúp LSB phá trụ đầu tiên ở khu vực đường dưới. Kai'sa trong tay Gumayusi cũng không thể thăng tiến lượng sức mạnh như mong muốn. Ngoài ra, việc Faker bị hạ gục 2 lần trong giai đoạn đầu khiến ván đấu trở nên khó khăn hơn với T1.

T1 bi cuop Baron anh 3

Việc ăn Baron khi thiếu vắng rừng khiến T1 mất cả ván đấu.

Tuy nhiên, T1 lấy lại thế kiểm soát khi thắng 2 pha giao tranh ở phút 15 và 19. Tình huống thắng giao tranh ở phút 19 mở ra cơ hội lớn cho T1.

T1 tổ chức ăn Baron với 4 thành viên bất chấp việc thiếu vắng người đi rừng đã bỏ mạng trong pha giao tranh trước đó. Không có Trừng phạt từ Diana của Oner, T1 để cho người chơi hỗ trợ Effort của LSB cướp được Baron.

Đây là bước ngoặt của ván đấu khi LSB chiếm ưu thế tuyệt đối trong khoảng thời gian còn lại. Phút 26, LSB tiếp tục thắng pha giao tranh quyết định ở hang Rồng.

Dù nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại, T1 không thể ngăn cản sức mạnh áp đảo của LSB và chấp nhận thất bại ở ván 3 sau 30 phút.

Đây là trận thua đáng tiếc của Faker và đồng đội khi cơ hội giành chiến thắng đã mở ra. Nếu sở hữu bùa lợi Baron ở phút 20, T1 sẽ kiểm soát thế trận hoàn toàn.

Ryze của Faker khiến đối thủ tan vỡ đội hình

Tối 22/7, Lee "Faker" Sang-hyeok tỏa sáng trong pha giao tranh quyết định giúp T1 đánh bại Afreeca Freecs 2-1 ở vòng bảng LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

SofM mờ nhạt trước Sylas của Doinb

Tối 23/7, Lê "SofM" Quang Duy mờ nhạt hoàn toàn trước màn trình diễn đỉnh cao của Doinb trong ngày Suning (SN) thua FunPlus Phoenix (FPX) 1-2 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm