Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryze của Faker khiến đối thủ tan vỡ đội hình

Tối 22/7, Lee "Faker" Sang-hyeok tỏa sáng trong pha giao tranh quyết định giúp T1 đánh bại Afreeca Freecs 2-1 ở vòng bảng LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ở ván 1, T1 chọn đội hình gồm Gnar (đường trên), Diana (rừng), Ryze (giữa), Ashe (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Còn Afreeca Freecs (AF) chọn Lee Sin (trên), Volibear (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Yuumi (hỗ trợ).

Đây đều là những đội hình có nhiều hiệu ứng khống chế và khả năng chống chịu cao.

Faker choi Ryze anh 1

Quyết định sai lầm ở phút 17 khiến AF mất cả ván đấu.

T1 triển khai ván đấu với lối chơi chặt chẽ ở mọi khu vực đường. Ngoài ra, Ashe trong tay Gumayusi liên tục sử dụng chiêu thức Ưng Tiễn để kiểm tra tầm nhìn trên toàn bản đồ. Điều này giúp Oner chiếm lợi thế khi đi rừng với tướng Diana.

T1 chấp nhận buông bỏ rồng trong giai đoạn đầu để ăn trọn 2 con Sứ Giả Khe Nứt. Chiến thuật này mang lại hiệu quả lớn khi T1 phá được nhiều trụ và ép AF co cụm phòng ngự.

Oner hỗ trợ Canna hạ gục thành công Kiin bên phía AF ở phút 11. Tận dụng cơ hội, Oner thả Sứ Giả Khe Nứt để phá trụ đầu tiên của trận đấu.

T1 chấp nhận bỏ rồng thứ 3 khi thả Sứ Giả Khe Nứt để tấn công thẳng vào khu vực đường giữa ở phút 17. Đây là sai lầm lớn của AF khi họ có được rồng thứ 3, nhưng lại mất 3 trụ ở khu vực đường giữa.

T1 kiểm soát hoàn toàn ván đấu. AF buộc phải co cụm phòng ngự khu vực nhà, trong khi T1 thoải mái hạ các mục tiêu. T1 tiếp tục tấn công và giành chiến thắng ván 1 sau 28 phút.

Ở ván 2, T1 chọn đội hình có tính liên kết cao, cũng như an toàn trong giao tranh với Gnar (trên), Volibear (rừng), Ryze (giữa), Varus (xạ thủ) và Karma (hỗ trợ). AF chọn đội hình gặp bất lợi về chất tướng với Tristana (trên), Xin Zhao (rừng), Zoe (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Faker choi Ryze anh 2

Bùa lợi Baron ở phút 40 giúp AF giành chiến thắng ván đấu.

AF lộ rõ ý đồ tấn công vào khu vực đường trên của Canna ngay từ đầu. Họ kéo nhiều thành viên để tổ chức bắt lẻ Canna từ sớm.

Điều này giúp AF phá được nhiều trụ ở khu vực đường trên. Ngoài ra, Tristana trở nên mạnh mẽ với lượng tài nguyên lớn khi được đồng đội hỗ trợ.

Quyết định sử dụng Tristana ở khu vực đường trên gây nhiều bất ngờ. Đây là lần đầu tiên Tristana xuất hiện ở đường trên tại LCK mùa hè 2021.

Khu vực đường dưới của T1 là điểm sáng khi Gumayusi và Keria áp đảo hoàn toàn với đối thủ. Lehends với Thresh liên tục xử lý lỗi khiến AF mất kiểm soát khu vực đường dưới.

Ván đấu diễn ra căng thẳng khi hai đội kèn cựa nhau từng mục tiêu một. Zoe trong tay Fly gây đột biến với lượng sát thương lớn cùng sự cơ động. Vị tướng này liên tục sử dụng 2 chiêu thức Bong Bóng Ngủ và Nghịch Sao để cấu máu các thành viên quan trọng phía T1.

Càng về cuối, AF càng chiếm lợi thế lớn với sát thương từ Zoe và khả năng phá công trình mạnh mẽ của Tristana.

Phút 40, AF có được bùa lợi Baron. Đây là điều kiện cần thiết để AF kết thúc ván đấu. AF đánh bại T1 ở ván 2 sau gần 43 phút căng thẳng.

Ở ván 3, T1 chọn đội hình gồm Gwen (trên), Trundle (rừng), Ryze (giữa), Jinx (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Trong khi, AF chọn Lucian (trên), Lee Sin (rừng), LeBlanc (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

AF tiếp tục khai thác khu vực đường trên với mục đích ngăn Gwen trong tay Canna lên được ngưỡng trang bị và sát thương cần thiết. Họ phần nào thực hiện được ý đồ khi hạ gục được Canna ngay phút thứ 4.

Faker choi Ryze anh 3

Faker tỏa sáng trong pha giao tranh quyết định giúp T1 đánh bại AF.

Sau đó, AF liên tục tổ chức tấn công đường trên khiến Gwen lép vế trước Lucian của Kiin. Dù vậy, Gwen vẫn đạt được sức mạnh cần thiết và đóng vai trò quan trọng ở nửa sau ván đấu. Khả năng dồn sát thương lớn từ Gwen giúp T1 thắng nhiều pha giao tranh quan trọng trong khoảng thời gian cuối ván đấu.

Khu vực đường dưới, Gumayusi vẫn áp đảo với Jinx. Xạ thủ bên phía T1 trên cơ hoàn toàn Leo của AF trong cả 3 ván đấu.

Dù có những tình huống để đối thủ bắt lẻ và hạ gục hớ hênh, Faker vẫn tạo tác động lớn giúp T1 giành lợi thế trong các pha giao tranh. Ngôi sao LMHT 25 tuổi thăng tiến sức mạnh và lượng trang bị ổn định.

Trong pha giao tranh ở phút 41, Faker xuất sắc hạ gục 3 thành viên bên phía AF. Tình huống sử dụng Tốc Biến kịp thời giúp Faker tiếp cận và hạ gục Lucian nhanh chóng. Việc mất đi nguồn sát thương chủ lực từ Lucian khiến AF tan vỡ đội hình.

Tận dụng cơ hội, T1 phá hủy 2 trụ cuối cùng và nhà chính để giành chiến thắng sau 41 phút căng thẳng. Faker kết thúc ván đấu với KDA 6/1/3 và lượng quái hạ gục là 401.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

SofM: 'Tôi chọn Kha'Zix vì đối thủ có Lucian và Aphelios'

Lê "SofM" Quang Duy một lần nữa khiến người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới gọi tên với màn trình diễn ấn tượng cùng vị tướng Kha'Zix trước LNG eSports hôm 21/7.

Đối thủ bất lực trước Kha'Zix của SofM

Tối 21/7, dù không phải MVP (game thủ hay nhất) trong 2 ván thắng, Lê "SofM" Quang Duy vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ với Kha'Zix trong ván 3 trước LNG Esports.

Faker: 'Tôi muốn vô địch thế giới thêm lần nữa'

Ngày 9/6, Lee "Faker" Sang-hyeok thi đấu nổi bật giúp T1 đánh bại Hanwha Life Esports 2-0 trong trận mở màn LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm