Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ bất lực trước Kha'Zix của SofM

Tối 21/7, dù không phải MVP (game thủ hay nhất) trong 2 ván thắng, Lê "SofM" Quang Duy vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ với Kha'Zix trong ván 3 trước LNG Esports.

Ván 1, LNG cấm Xin Zhao, Gwen và Lee Sin, những quyết định cho thấy ý đồ hạn chế đóng góp của SofM. Đây đều là những tướng đi rừng mạnh và tạo tác động lớn trong tay SofM ở LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa 2021.

"Thần rừng" Việt Nam quyết định chọn tướng Zac. Trong khi, Bin (đường trên), Angel (giữa) và huanfeng (xạ thủ) đều có những lựa chọn quen thuộc.

Bin chọn Camille và Angel chơi Renekton để tăng khả năng càn lướt trong giao tranh. Còn huanfeng sử dụng Ziggs với ý đồ đẩy trụ ở giai đoạn đầu.

SofM Kha'Zix anh 1

Pha giao tranh ở phút 28 giúp Suning Gaming kết thúc ván đấu với chiến thắng.

Phía LNG sử dụng đội hình có khả năng chống chịu mạnh mẽ gồm Jax (trên), Olaf (rừng), Lissandra (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Galio (hỗ trợ).

Quân bài Ziggs trong tay huanfeng phá được trụ đầu tiên ở khu vực đường dưới. Việc sớm mở khu vực đường dưới giúp xạ thủ của Suning Gaming (SN) có điều kiện gây áp lực ở các đường khác.

Phút 12, SN hạ 3 người chơi bên phía LNG trong pha tranh chấp sứ giả. Camille trong tay Bin có được "triple kill" (3 mạng hạ gục). Tình huống này giúp Camille trở nên mạnh mẽ hơn với lượng tiền lớn.

Lợi thế từ sớm giúp SN kiểm soát ván đấu. LNG chỉ có thể co cụm phòng ngự trong khoảng thời gian còn lại.

Trong pha giao tranh ở phút 28, khả năng chống chịu và càn lướt mạnh mẽ của Camille giúp SN hạ gục toàn bộ thành viên của LNG. SN đẩy thẳng vào khu vực đường giữa để kết thúc ván đấu sau 28 phút.

Ván 2, LNG quyết định cấm Ziggs và Camille để phá vỡ chiến thuật đẩy đường hiệu quả bên phía SN. Họ chọn đội hình có khả năng giao tranh tổng lực rất mạnh gồm Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), Lulu (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Galio (hỗ trợ).

SofM Kha'Zix anh 2

Chiến công đầu có được từ việc hạ gục SofM giúp Xin Zhao của Tarzan trở nên mạnh mẽ.

Phía SN chọn đội hình có khả năng đi đường mạnh mẽ gồm Gwen (trên), Lee Sin (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Toan tính ban đầu của SN phá sản khi Gwen và Orianna thua thiệt trong giai đoạn đi đường.

Tướng Xin Zhao trong tay Tarzan có được lợi thế lớn từ sớm khi hạ gục SofM ở khoảng thời gian đầu. Sai lầm trong tình huống di chuyển cướp rừng khiến SofM bị TarZan hạ gục.

Lợi thế về trang bị cùng sự áp đảo của khu vực đường trên và giữa giúp LNG có được nhiều mục tiêu quan trọng như Baron, Rồng.

Đúng như dự đoán ban đầu, đội hình của LNG phát huy điểm mạnh trong giai đoạn cuối khi giành chiến thắng mọi pha giao tranh tổng lực. LNG giành chiến thắng ván 2 sau 32 phút.

Ván 3, LNG tiếp tục cấm Lee Sin, Xin Zhao và Nocturne nhằm hạn chế phương án tiếp cận ván đấu của SofM.

SN chọn đội hình gồm Jayce (trên), Kha'Zix (rừng), Twisted Fate (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ). Phía LNG chọn Akali (trên), Sejuani (rừng), Lucian (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Nautilus (hỗ trợ).

SofM Kha'Zix anh 3

LNG liên tục mắc sai lầm trước SN trong ván 3.

SN khởi đầu khó khăn trước LNG khi lép vế hoàn toàn khu vực đường giữa. Việc ép được Angel co cụm trong trụ giúp icon thoải mái sử dụng Lucian gây áp lực lên khu vực đường trên của Bin.

Tình thế buộc SN phải câu kéo thời gian để các thành viên có đủ lượng trang bị cần thiết. Họ làm tốt ý đồ khi lượng sát thương của Jayce, Ziggs và Kha'Zix về cuối trận là quá lớn. SN nhấp nhả cấu máu liên tục với chiêu thức của 3 vị tướng kể trên, khiến ý đồ ép giao tranh của LNG phá sản.

Kha'Zix trong tay SofM liên tục dùng chiêu thức để cấu rỉa máu các thành viên quan trọng của LNG ở ván 3. Ngoài ra, SofM giúp SN kiểm soát hoàn toàn ván đấu với 295 điểm tầm nhìn.

Pha giao tranh ở phút 43 quyết định cục diện của ván đấu. Sai số trong những quyết định tấn công từ LNG khiến họ trả giá đắt khi để cho SN có được nguyên tố rồng lửa (hạ rồng thứ 4).

Lợi thế được SN tận dụng để có thêm bùa lợi Baron. Sau đó, họ có thêm bùa lợi Rồng Nghìn Tuổi để kết thúc ván đấu ở phút 52.

Dù gặp khó khi LNG chủ động cấm những vị tướng quen thuộc trong cả 3 ván đấu, SofM vẫn đóng góp lớn lên lối chơi giúp SN có được chiến thắng.

Màn trình diễn đỉnh cao của SofM với Lee Sin

Chiều 18/7, Lê "SofM" Quang Duy kết thúc ván đấu thứ 2 với KDA 13/2/12 giúp Suning (SN) đánh bại JD Gaming (JDG) 2-0 tại LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

SofM ví đi rừng như đánh cờ

Ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy thừa nhận gặp khó khăn khi phải thích nghi và cố gắng bắt kịp "meta" của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

'Meta thay đổi khiến SofM chưa có cơ hội thể hiện'

Đồng đội thi đấu dưới sức và meta thay đổi được cho là những yếu tố dẫn đến màn trình diễn không tốt của Lê "SofM" Quang Duy trong ngày mở màn LPL mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm