Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn đỉnh cao của SofM với Lee Sin

Chiều 18/7, Lê "SofM" Quang Duy kết thúc ván đấu thứ 2 với KDA 13/2/12 giúp Suning (SN) đánh bại JD Gaming (JDG) 2-0 tại LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, những vị tướng mạnh của "meta" Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) như Viego, Gwen, Xin Zhao, Lee Sin và Leona đều bị cấm từ cả 2 đội.

Phía Suning chọn đội hình cơ động gồm Camille (đường trên), Diana (đi rừng), Renekton (đường giữa), Ziggs (xạ thủ) và Nautilus (hỗ trợ). Với đội hình này, Suning tăng khả năng chống chịu từ các tướng đấu sĩ và có thêm sát thương lớn của Ziggs, vị tướng phép trong vai trò xạ thủ.

Trong khi đó, JDG chọn đội hình có khả năng cấu rỉa và bắt lẻ mạnh gồm Nocturne (đường trên), Kha'Zix (đi rừng), Zoe (đường giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

SofM anh 1

Sự ổn định của Bin là yếu tố giúp SN giành chiến thắng ván 1. Ảnh: Weibo.

JDG lộ rõ ý định tấn công vào vị trí của Bin (SN) khi Kha'Zix trong tay Kanavi hoạt động chủ yếu khu vực rừng trên. Tuy nhiên, Bin đạt phong độ tốt trong ván đấu khi đánh chắc chắn và có nhiều tình huống dịch chuyển xuống đường dưới để hỗ trợ đồng đội. Camille trong tay Bin kết thúc ván đấu với KDA 7/1/2 và được bầu chọn là MVP.

Ziggs trong tay Huanfeng giúp SN "snowball" ván đấu khi phá hủy gần như toàn bộ công trình của JDG. Nhiều tình huống giao tranh, lượng sát thương lớn từ Ziggs giúp SN chiến ưu thế trước JDG.

Trong pha giao tranh ở phút 32, Nocturne của Kanavi trong nỗ lực bật chiêu cuối lao vào bắt Diana của SofM nằm xuống nhanh chóng. Game thủ Việt Nam nhanh chóng sử dụng đồng hồ cát để né lượng sát thương lớn từ Nocturne. Những thành viên còn lại của SN nhanh chóng hạ gục Nocturne.

4 trong tổng số 5 người chơi của JDG phải nằm xuống trong pha giao tranh này. Tận dụng cơ hội, SN tấn công thẳng vào đường giữa để kết thúc ván đấu ở phút 33.

SofM anh 2

Ván 2 là màn trình diễn của Lee Sin trong tay SofM. Ảnh: Weibo.

Ván 2, đội hình của Suning có một chút thay đổi với Camille (đường trên), Lee Sin (đi rừng), Malzahar (đường giữa), Ziggs (xạ thủ) và Nautilus (hỗ trợ). Còn JDG thay đổi đội hình một chút với Gwen (đường trên), Viego (đi rừng), LeBlanc (đường giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Ván đấu thứ 2 là màn trình diễn của Lee Sin trong tay SofM. Sự xuất sắc của thần rừng Việt Nam giúp các đồng đội đè cả 3 đường bên phía JDG. SofM nhận danh hiệu MVP ở ván 2 với KDA 13/2/12.

Đây là điều không quá bất ngờ với người hâm mộ khi Lee Sin là vị tướng đặc sản của SofM. Thậm chí, Riot Games từng vinh danh game thủ đến từ Hà Nội cùng vị tướng này.

SN giành chiến thắng gần như mọi pha giao tranh và những lần tranh chấp mục tiêu xuyên suốt ván đấu. Trong pha giao tranh ở phút 28, SN hạ toàn bộ người chơi bên phía JGD để kết thúc ván đấu.

Meta là thuật ngữ dùng để nói về lối chơi, chiến thuật, tướng thông dụng ở một thời điểm trong game. Sự thay đổi meta là việc nhà phát hành cập nhật thông số mới của các tướng, dẫn tới thay đổi lối chơi, chiến thuật trong game.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

Cách đi rừng hiệu quả của SofM Cộng đồng LMHT Trung Quốc đang làm theo cách đi rừng mà Lê "SofM" Quang Duy áp dụng trong ván 1, trận tranh hạng 3 LPL Mùa Xuân 2020 giữa Suning Gaming và LGD.

SofM ví đi rừng như đánh cờ

Ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy thừa nhận gặp khó khăn khi phải thích nghi và cố gắng bắt kịp "meta" của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

'Meta thay đổi khiến SofM chưa có cơ hội thể hiện'

Đồng đội thi đấu dưới sức và meta thay đổi được cho là những yếu tố dẫn đến màn trình diễn không tốt của Lê "SofM" Quang Duy trong ngày mở màn LPL mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm