Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM: 'Tôi chọn Kha'Zix vì đối thủ có Lucian và Aphelios'

Lê "SofM" Quang Duy một lần nữa khiến người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới gọi tên với màn trình diễn ấn tượng cùng vị tướng Kha'Zix trước LNG eSports hôm 21/7.

LNG chủ trương dành phần lớn lượt cấm hướng vào các vị tướng quen thuộc của SofM trong 3 ván đấu.

Dù vậy, SofM vẫn tác động lớn lên lối chơi giúp Suning Gaming (SN) đánh bại LNG 2-1 trong khuôn khổ LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021. Màn trình diễn ấn tượng từ SofM khiến Bin và huanfeng, những game thủ nhận MVP (game thủ hay nhất) trong 2 ván thắng của SN, bị lu mờ.

Nữ MC Tây Tây của LPL có phần phỏng vấn với SofM sau khi trận đấu kết thúc. Ngôi sao LMHT Việt Nam chia sẻ những vấn đề liên quan trận đấu, bao gồm quyết định chọn Kha'Zix trong ván 3.

SofM Kha'Zix anh 1

SofM là ngôi sao lớn nhất của SN trong những mùa giải qua. Ảnh: Baidu.

Chiến thuật cấu rỉa máu

- Xin chào SofM. Cảm giác bạn đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây. Bạn nghĩ thế nào?

- Tôi thấy bình thường. Chắc vì thắng trận nên mọi thứ có vẻ tốt.

- Có vẻ những trận gần đây, đội hình mạnh hơn luôn chiếm ưu thế ở giai đoạn sau ván đấu. Bạn có đồng ý?

- Đội hình nào nắm bắt cơ hội tốt hơn khi giao tranh sẽ chiếm ưu thế. Điều cốt yếu là phải dùng chiêu cuối trúng vào cặp carry (tướng mạnh hoặc nắm giữ sát thương chủ lực) của đối thủ, nếu không thì cũng bình thường.

- Ở ván 1, cảm giác cậu chơi xoay quanh đường trên, bao gồm giai đoạn đầu và giao tranh nhỏ lẻ. Đây có phải là kế hoạch có sẵn từ giai đoạn cấm chọn?

- Bởi vì ván 1 chúng tôi có Camille. Tướng này có chiêu cuối phối hợp giúp rừng dễ bắt người. Vì vậy khi Camille có chiêu cuối, tôi lao lên bắt đường trên của đối thủ.

- Ván 3, hai đội kèn cựa trong giai đoạn giữa. Cảm giác đối thủ muốn mở giao tranh, nhưng không tìm được cơ hội. Lúc ấy các bạn xử lý thế nào? Việc giao tiếp ra sao?

- Ở ván cuối, chúng tôi chơi theo kiểu cấu rỉa. Chúng tôi cứ cấu rỉa máu các thành viên quan trọng của LNG. Họ sơ hở là chúng tôi giành được linh hồn rồng. Đối thủ cũng không có nhiều cơ hội giao tranh.

SofM Kha'Zix anh 2

Tướng Kha'Zix bị giới chuyên môn đánh giá out meta và không còn phù hợp với các giải đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Riot Games.

Quyết định chọn Kha'Zix

- Vì sao bạn quyết định chọn Kha'Zix, vị tướng khá tệ khi đấu xếp hạng, trong ván cuối?

- Tôi chọn Kha'Zix vì đối thủ có Lucian và Aphelios. 2 tướng này gặp Kha'Zix sẽ khó phát huy hiệu quả. Kha'Zix cũng hợp với lối chơi cấu rỉa.

- Trong ván 3, cảm giác bạn cứ thoắt ẩn, thoắt hiện, khiến Kedaya phía LNG bực mình. Thậm chí có tình huống Nautilus của cậu ta dùng chiêu cuối nhắm vào Alistar. Các bạn giao tiếp trong tình huống đó như thế nào?

- Chúng tôi không có ý cợt nhả, chỉ cảm thấy phải tập trung thi đấu. Ván đó, Nautilus muốn xài chiêu cuối vào Kha'Zix nhưng bất thành. Kedaya chỉ có thể nhắm vào hỗ trợ của chúng tôi.

- LNG muốn mở giao tranh nhưng không tìm ra cơ hội. Kha'Zix của bạn cứ núp một bên mà cấu rỉa máu. Lúc ấy, đối thủ có Nautilus với hiệu ứng khống chế tốt. Bạn có gặp áp lực nào không? Nếu bị bắt trúng thì phải làm sao?

- Quan trọng là ta phải chú ý xem ai bên phía đối phương đang chú ý, nếu có người tiếp cận thì chắc chắn tôi sẽ không mạo hiểm đâu. Nhưng chẳng lần nào có người tiếp cận.

- Bạn có phải là game thủ vững vàng tâm lý không?

- Nói về tâm lý, thực ra tôi có lúc cũng không ổn lắm trong vấn đề này.

Meta là thuật ngữ dùng để nói về lối chơi, chiến thuật, tướng thông dụng ở một thời điểm trong game. Sự thay đổi meta là việc nhà phát hành cập nhật thông số mới của các tướng, dẫn tới thay đổi lối chơi, chiến thuật trong game.

Out Meta dùng để nói một lối chơi, chiến thuật hoặc tướng không còn phù hợp với hiện tại.

Đối thủ bất lực trước Kha'Zix của SofM

Tối 21/7, dù không phải MVP (game thủ hay nhất) trong 2 ván thắng, Lê "SofM" Quang Duy vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ với Kha'Zix trong ván 3 trước LNG Esports.

Màn trình diễn đỉnh cao của SofM với Lee Sin

Chiều 18/7, Lê "SofM" Quang Duy kết thúc ván đấu thứ 2 với KDA 13/2/12 giúp Suning (SN) đánh bại JD Gaming (JDG) 2-0 tại LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

SofM ví đi rừng như đánh cờ

Ngôi sao Lê “SofM” Quang Duy thừa nhận gặp khó khăn khi phải thích nghi và cố gắng bắt kịp "meta" của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm