Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM mờ nhạt trước Sylas của Doinb

Tối 23/7, Lê "SofM" Quang Duy mờ nhạt hoàn toàn trước màn trình diễn đỉnh cao của Doinb trong ngày Suning (SN) thua FunPlus Phoenix (FPX) 1-2 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Ván 1, SN lộ rõ ý đồ hỗ trợ tối đa cho Angel ở khu vực đường giữa với đội hình gồm Jayce (đường trên), Xin Zhao (đi rừng), Lulu (giữa), Jhin (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

Angel phải đối đầu Doinb, đường giữa số một LPL ở thời điểm này. Chính vì vậy, SN chọn bộ đôi đường dưới Jhin và Leona, 2 tướng có khả năng hỗ trợ mạnh mẽ cho cánh trên.

Phía FPX chọn đội hình có nhiều hiệu ứng khống chế gồm Nocturne (trên), Volibear (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ).

SofM anh 1

Thất bại trong pha giao tranh ở phút 27 khiến SN thua ván 1.

Orianna của Doinb tạo khác biệt lớn ở ván 1 với những lần sử dụng chiêu cuối hiệu quả trong giao tranh. Ép Angel co cụm phòng ngự ở đường giữa, Doinb liên tục hỗ trợ người đi rừng Tian hạ các mục tiêu quan trọng trong giai đoạn đầu.

Ngoài ra, huanfeng cũng không thể áp đảo xạ thủ bên phía FPX. Nhà cựu vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sớm khai thác và tấn công vào khu vực đường dưới. Việc để mất khu vực đường dưới khiến SN gặp khó trong triển khai lối chơi.

Trong giai đoạn giữa trận, SN phần nào lấy lại thế kiểm soát khi thắng ở một vài pha giao tranh. Tuy nhiên, FPX vẫn chơi chắc chắn khi có 2 lần thoát về trong giao tranh.

Phút 27, SN trong nỗ lực bắt lẻ thành viên bên phía FPX đã phải trả cái giá rất đắt. Họ mất đi 3 thành viên khi FPX tổ chức phản công.

Lập tức, FPX tổ chức ăn Baron với 5 thành viên đầy đủ. Tận dụng bùa lợi Baron, FPX tấn công thẳng vào khu vực đường giữa để giành chiến thắng sau gần 30 phút.

Ván 2, SN chọn đội hình mạnh ở khả năng đẩy đường gồm Gwen (trên), Lee Sin (rừng), Twisted Fate (giữa), Jhin (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). SN cho thấy ý định hỗ trợ mạnh mẽ ở 2 khu vực đường trên và dưới với khả năng dịch chuyển từ xa của Twisted Fate nhờ chiêu cuối Định mệnh.

Trong khi đó, FPX chọn đội hình có khả năng cấu rỉa máu gồm Jayce (trên), Xin Zhao (rừng), Ryze (giữa), Varus (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

Điều kiện cần để SN có thể giành chiến thắng ván đấu là việc Gwen đạt ngưỡng trang bị và lượng sát thương cần thiết. FPX hiểu rõ điều này khi khai thác mạnh mẽ khu vực đường trên. Điều này phần nào gây khó khăn cho SN ở giai đoạn đầu.

SofM anh 2

FPX bất lực trước lượng sát thương lớn từ Gwen trong tay Bin.

Dù vậy, SofM và đồng đội có những quyết định rất hợp lý khi tổ chức mở giao tranh liên tục từ sớm. Họ liên tục thắng giao tranh và Gwen từng bước thăng tiến sức mạnh khi có được mạng hạ gục.

Càng về cuối ván đấu, Gwen trong tay Bin trở nên mạnh mẽ khi lao vào giữa đội hình FPX mỗi khi giao tranh. Lượng sát thương lớn từ Gwen khiến FPX tan vỡ đội hình. Thậm chí, Bin hạ gục Jayce của Nuguri ngay trong trụ đối thủ ở phút 30.

SN phá hủy toàn bộ trụ ở các khu vực đường bên phía FPX với sức mạnh từ Gwen. Họ kiểm soát ván đấu và ăn mọi mục tiêu quan trọng.

Sức mạnh vượt trội trong giao tranh giúp SN ép FPX co cụm phòng ngự trong giai đoạn cuối. SN giành chiến thắng ván 2 sau gần 32 phút. Bin kết thúc ván đấu với KDA 9/2/7.

Ván 3, SN chọn đội hình với Gwen (trên), Xin Zhao (rừng), Twisted Fate (giữa), Jinx (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía FPX chọn Renekton (trên), Lee Sin (rừng), Sylas (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

SN lép vế hoàn toàn ở khu vực đường dưới và giữa trước FPX. Việc gặp bất lợi ở 2 khu vực đường khiến SN mất phần lớn mục tiêu. Rút kinh nghiệm từ ván 2, FPX không để cho SN tạo đột biến với những nỗ lực mở giao tranh sớm. Thậm chí, FPX giành chiến thắng và chiếm lợi thế liên tục.

SofM anh 3

Tình huống sử dụng kỹ năng tuyệt vời của Tian giúp FPX thắng pha giao tranh quan trọng ở ván 3.

Sylas trong tay Doinb trở thành cơn ác mộng với SofM và đồng đội. Việc có được những mạng hạ gục từ sớm giúp Sylas thăng tiến sức mạnh liên tục. Sự cơ động, sức chống chịu và lượng sát thương dồi dào của Sylas giúp FPX thắng trong mọi pha giao tranh. Doinb kết thúc ván 3 với KDA 9/0/0.

Trong pha giao tranh tại hang Baron ở phút 27, người đi rừng Tian phía FPX tỏa sáng khi sử dụng Sóng âm kết hợp Nộ long cước để đá ngược xạ thủ Jinx về. Sau tình huống này, FPX dễ dàng hạ gục Jinx và 3 thành viên của SN.

Có được bùa lợi Baron, FPX phá hủy các công trình trước nỗ lực phòng ngự của SN. FPX giành chiến thắng ở ván 3 sau 29 phút.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

BLV Văn Tùng: 'SofM hiện tại chơi hy sinh và làm nền'

BLV Văn Tùng tin rằng chỉ số KDA vừa phải không phản ánh đúng năng lực và đóng góp của Sofm trong thành công của Suning Gaming ở LPL mùa hè 2021.

SofM: 'Tôi chọn Kha'Zix vì đối thủ có Lucian và Aphelios'

Lê "SofM" Quang Duy một lần nữa khiến người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới gọi tên với màn trình diễn ấn tượng cùng vị tướng Kha'Zix trước LNG eSports hôm 21/7.

Đối thủ bất lực trước Kha'Zix của SofM

Tối 21/7, dù không phải MVP (game thủ hay nhất) trong 2 ván thắng, Lê "SofM" Quang Duy vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ với Kha'Zix trong ván 3 trước LNG Esports.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm